Amazon hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa

15:48' - 23/02/2019
BNEWS Ngày 27/2 và ngày 1/3/2019 sẽ lần lượt diễn ra hội thảo với chủ đề “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling” tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, tiêu dùng Việt Nam có cơ hội bán trên Amazon. Ảnh: EPA/TTXVN

Hội thảo do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức. Theo Ban tổ chức, đây là một trong những chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, đồng thời đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên vào ngày 24/1 vừa qua.

Hai sự kiện sắp tới, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình lần này.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến Thương mại cũng như các đối tác chuyên gia về tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương...

Tại hai sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...  

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2018 cả nước có gần 700.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 98,1%. Đặc biệt, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin, kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling. Qua đó, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng... của doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua chương trình Amazon Global Selling, nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon.

Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Sự kiện tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 27/2 tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, 87 Láng Hạ; sự kiện tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 3/1 tại Phòng hội nghị - Tòa nhà Bộ Công Thương, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đăng kí tham gia sự kiện tại địa chỉ: https://amzn.to/dang-ky./.

Xem thêm:

>>Đối thủ của Tesla, Rivian vừa nhận khoản đầu tư 700 triệu USD từ Amazon

>>Công bố kế hoạch hợp tác với Amazon Global Selling

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục