Amazon gỡ hàng loạt sản phẩm chăm sóc da do chứa thủy ngân

12:58' - 23/11/2019
BNEWS Amazon đã rút hàng loạt sản phẩm làm sáng da có mức thủy ngân cao khỏi website của hãng, sau khi các nhà hoạt động về môi trường và y tế công cộng ở bang Minnesota đặt ra những vấn đề gây quan ngại.
Biểu tượng của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: TTXVN

Theo kênh radio Public Radio News của bang Minnesota, động thái trên của Amazon được đưa ra sau khi hai tổ chức về y tế và môi trường là BeautyWell Project và Sierra Club, mới đây đã gửi một thư kiến nghị với hơn 23.000 chữ ký đến trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon.

Bà Amira Adawe, người sáng lập BeautyWell Project đã phối hợp với Sierra Club, một tổ chức ủng hộ môi trường, để kiểm tra các sản phẩm kem làm sáng da được bán trên Amazon. Trong số 24 sản phẩm được kiểm tra, 15 sản phẩm cho kết quả lượng thủy ngân cao. Bà Mary Blitzer của Sierra Club chi nhánh Minnesota cho biết, các sản phẩm như vậy đã không được quản lý nghiêm ngặt dù có chứa chất gây hại.

Đáp lại, nữ phát ngôn viên của Amazon Cecilia Fan đã đề cập đến chính sách của “ông lớn” thương mại điện tử này, theo đó cấm các nhà cung cấp bán các sản phẩm có hại, trong đó có sản phẩm chứa thủy ngân. Bà Fan nhấn mạnh những người bán hàng trên trang của Amazon phải tuân thủ các quy định của hãng, nếu không họ có thể bị thu hồi tài khoản. Bà cũng cho biết, các sản phẩm bị nghi ngờ không còn được hiển thị trên trang của Amazon./.

Xem thêm:

>>Nhiều hoài nghi về hệ thống an ninh của Amazon

>>Amazon tăng sức cạnh tranh tranh trong dịch vụ giao hàng tận nhà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục