Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam

11:22' - 17/10/2019
BNEWS Sáng 17/10, Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam, tạo điều kiện bán hàng trên thị trường quốc tế cho người bán hàng Việt Nam.
Ông Bernard Tay phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với đội ngũ mới, Amazon Global Selling sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng gồm tạo danh sách mặt hàng hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) và các hoạt động khác.

Không chỉ vậy, với sự ra mắt của Amazon Singapore vừa qua, người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế khác bên cạnh Amazon.com. Người bán hàng Việt Nam, chủ thương hiệu và nhà sản xuất sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) phát biểu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Bernard Tay, Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Australia và New Zealand khẳng định, Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon.

Đặc biệt, thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng trên khắp thế giới có thể trực tiếp tiếp cận 300 triệu tài khoản người mua hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường quốc tế của Amazon. Amazon Global Selling sẽ hỗ trợ cho người bán hàng Việt Nam có mong muốn mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.

Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đánh cao về sự hỗ trợ của Amazon Global Selling, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade - Bộ Công Thương) cho rằng, sự ra mắt của đội ngũ Amazon Global Selling tại Việt Nam sẽ hỗ trợ truyền thông tại địa phương và phát triển các giải pháp tốt hơn để giúp các doanh nghiệp.

Chia sẻ kinh nghiệm về thương mại điện tử trên Amazon đang tham gia, bà Bùi Kim Thuý, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ cho hay, Amazon không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử có uy tín toàn cầu, với lượng truy cập cao, mà còn là một kênh bán hàng bổ sung tốt cho các kênh B2B, B2C hiện nay của Công ty và Amazon giúp Công ty tiếp cận khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Bùi Kim Thuý, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ chia sẻ kinh nghiệm tham gia bán hàng trên trang Amazon. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong thời gian tới, Công ty sẽ dựa trên cơ sở kiến thức và kỹ năng có được từ chương trình xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới do Vietrade và Amazon Global Selling tổ chức vừa qua, để đưa thêm một số dòng sản phẩm mới lên Amazon thông qua chương trình FBA, đồng thời tập trung xây dựng thương hiệu của mình.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trước đó, Amazon Global Selling và Vietrade phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường thương mại điện tử thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.

Xem thêm:

>>Mỹ hối thúc Ấn Độ áp dụng chính sách thương mại điện tử cân bằng

>>Amazon cho phép truy cập nhiều trợ lý ảo trên cùng một thiết bị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục