Amazon dẫn đầu vòng gọi vốn của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo

20:32' - 17/05/2019
BNEWS Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới khi dẫn đầu vòng gọi vốn mới nhất của công ty giao đồ ăn trực tuyến Deliveroo của Anh.
Amazon.com, Inc. tiến thêm một bước vào ngành bán lẻ thực phẩm thế giới. Ảnh: reuters

Deliveroo ngày 17/5 cho biết đã huy động thành công 575 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư do Amazon dẫn dắt.

Theo đó, Amazon – nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới của Mỹ – sẽ trở thành nhà đầu tư lớn nhất của Deliveroo – hiện là một trong những công ty công nghệ tăng trưởng nhanh nhất của châu Âu.

Các nhà đầu tư khác của Deliveroo bao gồm Rowe Price, Công ty Quản lý và Nghiên cứu Fidelity và Greenoaks.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Deliveroo Will Shu cho biết khoản đầu tư lần này sẽ “nối dài cánh tay” của Deliveroo, cho phép công ty phát triển công nghệ của mình và theo đuổi các đổi mới như phát triển các khu bếp có thể cho nhà hàng thuê.

Được thành lập vào năm 2013, Deliveroo sở hữu đội ngũ nhân viên lên đến 60.000 người nhận nhiệm vụ giao đồ ăn từ hơn 80.000 nhà hàng và cửa hàng bán đồ ăn mang về tại 500 thành phố và thị trấn trên khắp châu Âu, châu Á, Australia và Trung Đông.

Sự hiện diện của Amazon gióng lên một hồi chuông báo động cho các đối thủ yếu hơn của Deliveroo như Just Eat – có giá trị thị trường đạt 4,6 tỷ bảng Anh (5,9 tỷ USD)- cùng với Uber Eats.

Hiện Amazon triển khai bán đồ ăn tại Anh thông qua các dịch vụ Amazon Fresh, Amazon Pantry và Amazon Prime Now./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục