Alibaba dùng "dấu vân tay video" bảo vệ bản quyền

12:06' - 10/04/2019
BNEWS Tập đoàn Alibaba - "người khổng lồ" trong lĩnh vực thương mại điện tử thương mại của Trung Quốc - vừa triển khai dự án mới nhằm chống vi phạm bản quyền trên các nền tảng thương mại điện tử.

Tập đoàn Alibaba - "người khổng lồ" trong lĩnh vực thương mại điện tử thương mại của Trung Quốc - vừa triển khai một dự án mới nhằm chống vi phạm bản quyền trên các nền tảng thương mại điện tử của tập đoàn này.

Các video ngắn (khoảng 20-30 giây) hiện là một hình thức quảng cáo phổ biến cho các doanh nghiệp bán hàng trên các nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba như Taobao và Tmall. Nhưng những video được cập nhật thường xuyên này luôn phải đối mặt nguy cơ bị các doanh nghiệp khác "mượn sử dụng".

Để hạn chế vi phạm bản quyền, phòng thí nghiệm bảo mật của Alibaba đã tạo ra công nghệ "dấu vân tay" cho tất cả các video gốc đăng tải trên Taobao và Tmall, dựa trên các đặc điểm như mã hóa và nén khung hình, theo đó mỗi video sẽ có một nhân dạng trực tuyến duy nhất.

Các doanh nghiệp tham gia dự án có thể đăng tải các video quảng cáo sản phẩm và mỗi video sẽ tự động được áp "dấu vân tay" theo quy định của Alibaba. Những dấu vân tay này sẽ giúp các doanh nghiệp chủ quản phát hiện kịp thời mỗi khi các doanh nghiệp khác đăng tải video tương tự, dù các hình ảnh trong đó đã bị cắt cúp hoặc sửa định dạng.

Theo Alibaba, sau khoảng một tháng triển khai, hơn 7.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia dự án "dấu vân tay video" này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục