Algeria: Tái chế rác thải sẽ mang lại lợi ích kinh tế to lớn

08:09' - 06/04/2018
BNEWS Thu hồi và tái chế rác thải sẽ mang lại những cơ hội thực sự để tạo thêm nhiều việc làm cũng như những lợi ích kinh tế to lớn tại Algeria.

Đây là nhận định rất đáng quan tâm do Oxford Business Groupe (OBG), Công ty tư vấn và dự báo kinh tế có trụ sở tại Luân Đôn (Anh) mới đưa ra về tiềm năng của ngành tái chế rác thải tại Algeria.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, báo cáo mới nhất của OBG cho biết, hàng năm, lượng rác thải tại Algeria có thể lên đến 16 triệu tấn. Thị trường tái chế rác thải đầy tiềm năng này ước tính có thể mang lại khoản lợi nhuận lên đến 500 triệu USD.

Điều này cho thấy, việc quản lý và thu hồi rác thải không hiệu quả không những gây ra những nguy hại về sức khỏe và môi trường, mà còn là một sự lãng phí rất lớn về kinh tế. Hiện nay, việc thu hồi và xử lý rác thải tại Algeria mới chỉ đạt đến công suất 7 triệu tấn/ năm.

Hiện tại, Chính phủ Algeria đã xây dựng một chiến lược về môi trường đến năm 2035. Đây là một kế hoạch dựa trên 2 dự án hàng đầu nhằm giải quyết các mối bận tâm hiện nay tại các vùng thành thị, bao gồm Chương trình quốc gia về quản lý chất thải rắn tại các thành phố (PROGDEM) và Kế hoạch quốc gia về quản lý chất thải đặc biệt (PNAGDES).

Thu gom, vận chuyển, chế biến cũng như tái chế rác thải được xem là những lĩnh vực có tiềm năng to lớn trong tạo thêm việc làm và thu hút đầu tư.

Với các kế hoạch này (PROGDEM và PNAGDES), trong thời gian tới, Algeria hy vọng sẽ có thể quản lý tốt hơn số lượng rác thải mà người dân tạo ra.

Các công ty tư nhân sẽ được tham gia vào quá trình quản lý và thu gom rác thải gia đình. OBG khuyến nghị các nhà chức trách Algeria cần tạo các điều kiện thuận lợi hơn để kêu gọi xã hội hóa, thúc đẩy đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài và khu vực tư nhân vào ngành công nghiệp thu hồi, tái chế rác thải./.

>>>Đình công gây xáo trộn lớn trong hoạt động của hãng Air Algeria

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục