Airbus đạt được thỏa thuận bán máy bay trị giá 6 tỷ USD cho Cebu Air

08:52' - 19/06/2019
BNEWS Airbus đã đạt được thỏa thuận bán máy bay cho hãng hàng không Cebu Air của Philippines, với trị giá 6 tỷ USD.
Airbus đạt được thỏa thuận bán máy bay trị giá 6 tỷ USD cho Cebu Air. Ảnh minh họa: reuters
Ngày 18/6, hãng chế tạo máy bay của châu Âu Airbus đã đạt được thỏa thuận bán máy bay cho hãng hàng không Cebu Air của Philippines, với trị giá 6 tỷ USD, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu của Airbus về đơn hàng tại Triển lãm Hàng không Paris năm nay.
Đơn hàng của Cebu bao gồm 10 chiếc A321XLR, vừa được Airbus tung ra tại Triển lãm Hàng không Paris, 16 chiếc A330neo và 5 chiếc A320neo. Theo các nguồn tin thân cận, American Airlines và hãng cho thuê máy bay GECAS cũng đang đàm phán mua mẫu A321XLR, nhằm giảm chi phí cho các đường bay mới của các hãng hàng không, với máy bay nhỏ hơn.
Vào lúc 15 giờ theo giờ Việt Nam, giá cổ phiếu của Airbus đã tăng 1,2% lên mức cao kỷ lục 126,48 euro/cổ phiếu. Bất chấp các đơn hàng “đổ” về mẫu A321XLR của Airbus, hoạt động ký kết các đơn hàng tại Triển lãm Hàng không Paris vẫn “trầm lắng” hơn so với mọi khi, làm gia tăng đồn đoán thời kỳ bùng nổ các đơn hàng máy bay, vốn đã kéo dài cả thập kỷ qua, có thể đang đến hồi kết thúc.
Giữa bối cảnh các hãng hàng không vật lộn với tình trạng dư thừa công suất, các nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và căng thẳng địa chính trị gia tăng, các nhà phân tích cảnh báo Airbus và Boeing có thể đối mặt với tình trạng đơn hàng ngày bị hủy càng gia tăng.
Tuy nhiên, các hãng chế tạo máy bay vẫn lạc quan cho rằng nhu cầu đối với mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu vẫn sẽ tăng, khi các quy định về giảm khí thải gây ô nhiễm thắt chặt hơn. Bên cạnh đó, nhu cầu di chuyển bằng đường không sẽ tiếp tục tăng, nhờ tầng lớp trung lưu tại châu Á ngày càng đông hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục