Airbus bàn giao 800 máy bay thương mại cho khách

08:10' - 10/01/2019
BNEWS Hãng chế tạo máy bay châu Âu Airbus vừa cho biết đã bàn giao tổng cộng 800 máy bay cho khách hàng trong năm 2018, tăng 9% so với năm 2017, giúp hãng tạm thời đạt mục tiêu quan trọng này.

Airbus đưa ra thông báo để xác nhận số liệu nói trên sau khi cổ phiếu của hãng tăng 6% sau thông tin của Reuters cho biết nhà chế tạo máy bay châu Âu này đã đạt mục tiêu chuyển giao 800 máy bay trong năm ngoái.

Airbus xác nhận hãng đã đạt miêu tiêu chuyển giao 800 máy bay thương mại trong năm 2018 sau khi trải qua quá trình kiểm toán.

Bất chấp nhu cầu kỷ lục, hoạt động bàn giao máy bay trong năm nay vẫn chịu sự kiểm soát ngặt nghèo khi ngành hàng không đối mặt với những căng thẳng ngày càng tăng trong chuỗi nguồn cung, đặc biệt một số các nhà chế tạo động cơ đã không chuyển giao hàng đúng theo kế hoạch. Lượng máy bay chuyển giao là yếu tố chủ lực tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho hãng.

Đối thủ của Airbus là hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) đã phải đối mặt với một số vấn đề khi không đạt được mục tiêu bàn giao 810-815 máy bay cho khách hàng trong năm 2018 ngay cả khi hãng đã tiếp nhận số đơn hàng lớn hơn dự kiến và vẫn duy trì vị trí nhà chế tạo máy bay lớn nhất thế giới trong năm thứ bảy liên tiếp. /.

Xem thêm:

>>Airbus thông qua thương vụ bán 120 máy bay A220

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục