Air France cắt giảm chi tiêu, bù đắp thiệt hại do dịch COVID-19

20:51' - 27/02/2020
BNEWS Giám đốc Tài chính Air France, ông Steven Zaat cho hay tác động của dịch COVID-19 đối với lưu lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đã "tăng mạnh" kể từ tuần trước.
 Máy bay của Hãng hàng không Air France-KLM đỗ gần trụ sở hãng tại sân bay Roissy-Charles de Gaulle, phía bắc Paris (Pháp). Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng hàng không Air France của Pháp đang đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí mới, bao gồm việc tạm ngừng hoạt động tuyển dụng một phần, nhằm bù đắp cho những thiệt hại do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra cho lĩnh vực du lịch.
Giám đốc Tài chính Air France, ông Steven Zaat cho hay tác động của dịch COVID-19 đối với lưu lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không đã "tăng mạnh" kể từ tuần trước, khi nhiều chuyến bay đến Trung Quốc và châu Á bị huỷ bỏ. Nhiều điểm đến khác trong mạng lưới bay của Air France cũng bị ảnh hưởng.
Ông Zaat kêu gọi các nhà quản lý của Air France cắt giảm chi tiêu, đồng thời ngừng tuyển dụng đối với các dịch vụ không liên quan trực tiếp đến hoạt động. Ngoài ra, Air France sẽ bắt đầu đánh giá các kế hoạch đầu tư vào công nghệ và cơ sở vật chất.
Hãng hàng không đối tác của Air France là KLM cũng ban hành chỉ thị tương tự, trong đó kêu gọi nhân viên tận dụng hết ngày nghỉ khi các chuyến bay đang bị cắt giảm.
Air France, KLM và các hãng hàng không khác đã tạm dừng hầu hết các chuyến bay đến Trung Quốc, tâm điểm của dịch COVID-19, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Tuần trước, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế ước tính, doanh thu của các hãng hàng không hoạt động ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ giảm tổng cộng 27,8 tỷ USD trong năm 2020 do cuộc khủng hoảng COVID-19./.

>>> Liên doanh Vietnam Airlines và Air France đạt hơn nửa triệu lượt hành khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục