AI và 5G sẽ là điểm nhấn của hội chợ Mobile World Congress 2018

11:38' - 25/02/2018
BNEWS Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC), diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 26/2-1/3 sẽ tập trung vào những ứng dụng mới của trí tuệ nhân tạo (AI) và việc triển khai các mạng lưới 5G siêu tốc.
Bên ngoài Triển lãm Di động Toàn cầu sắp diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: TTXVN
Theo ông Ian Fogg, Giám đốc mảng viễn thông và di động của Công ty nghiên cứu thị trường HIS Markit, bên cạnh cải tiến camera, các nhà sản xuất điện thoại sẽ tập trung vào phát triển màn hình lớn hơn ở cả các thiết bị tầm trung chứ không chỉ các sản phẩm chủ lực, nhằm thúc đẩy doanh số.

Tổng doanh số điện thoại thông minh (smartphone) trên toàn cầu trong năm 2017 hầu như không biến động, khi chỉ giảm 0,1% xuống còn 1,47 tỷ chiếc, trong bối cảnh các nhà sản xuất đang gặp khó khăn trong việc nghĩ ra những đổi mới nhằm khuyến khích khách hàng nâng cấp các thiết bị của mình.

Lĩnh vực điện thoại di động đang hy vọng việc triển khai dịch vụ internet di động 5G siêu tốc, nhanh hơn khoảng 1.000 lần so với mạng 4G đang được áp dụng rộng rãi ở các nước phát triển, sẽ tạo ra một làn sóng phát triển các dịch vụ và thiết bị di động. Các mạng lưới 5G không dây được dự đoán sẽ được triển khai đầu tiên tại các thị trường chủ chốt như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Tại Triển lãm Di động Toàn cầu lần này, các “ông lớn” trong lĩnh vực điện thoại di động như Huawei, LG hay HTC được dự đoán sẽ không tung ra sản phảm mới quan trọng nào, vì vậy Samsung sẽ có cơ hội thu hút sự chú ý khi “gã khổng lồ” này sẽ trình làng sản phẩm điện thoại thông minh S9 và S9+ trong ngày hôm nay (25/5) ngay trước thềm Triển lãm. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục