Ai Cập tổ chức loạt sự kiện công bố phát hiện khảo cổ mới

16:39' - 29/04/2019
BNEWS Bộ Du lịch Ai Cập đang triển khai kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch, vốn đang phục hồi sau nhiều năm suy thoái.
Quần thể Kim Tự Tháp Giza, Ai Cập. Ảnh: Việt Khoa-TTXVN 

Với sự “nở rộ” những phát hiện khảo cổ học tại nhiều tỉnh trong năm nay, Bộ Du lịch Ai Cập đang phối hợp với Bộ Cổ vật tổ chức các sự kiện để thông báo về những phát hiện mới.

Đây là một phần trong kế hoạch thúc đẩy ngành du lịch, vốn đang phục hồi sau nhiều năm suy thoái.

Hai bộ trên cũng hợp tác để mời các đơn vị truyền thông nước ngoài đưa tin về những phát hiện khảo cổ học cùng với sự tham dự các đại sứ quán nước ngoài, nhằm truyền đi thông điệp tới toàn thế giới về tình hình an ninh ổn định của Ai Cập cũng như sự độc đáo của các di tích.

Nhân Ngày Di sản Thế giới (18/4), các bộ trên phối hợp tổ chức sự kiện quốc tế thông báo về việc phát hiện ngôi mộ 3.500 tuổi ở bờ tây sông Nile gần Thung lũng các vị Vua, tại tỉnh Luxor.

Theo Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania al-Mashat, sự đa dạng của các di tích khảo cổ học và những triển lãm khác nhau về cổ vật Ai Cập ở nước ngoài sẽ giúp thu hút thêm du khách đến với “xứ sở Pharaoh”.

Du lịch là một trong những nguồn thu chính đối với Ai Cập. Ngành công nghiệp không khói đã mang về khoảng 13 tỷ USD cho nước này trong năm 2010, với 14,7 triệu lượt du khách. Tuy nhiên, bất ổn chính trị và an ninh trong những năm sau đó đã đẩy ngành du lịch Ai Cập vào tình trạng suy thoái.

Ngành du lịch Ai Cập đã bắt đầu phục hồi sau khi nhiều quốc gia nối lại chuyến bay đến các sân bay của nước này.

Tháng 4/2018, Nga nối lại chuyến bay thẳng đến sân bay Cairo. Trong khi đó, hãng hàng không Sichuan Airlines của Trung Quốc lần đầu tiên khởi động đường bay thẳng tới sân bay Cairo vào cuối tháng 10/2018.

Bộ trưởng Mashat nhấn mạnh du lịch văn hóa là điểm nhấn quan trọng và độc đáo tại quốc gia này.

Bộ Du lịch Ai Cập dự kiến sẽ khai trương bảo tàng Grand Egyptian Museum vào năm 2020. Đây sẽ là bảo tàng lớn nhất thế giới về trưng bày các mẫu vật của một nền văn minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục