Agribank triển khai điểm giao dịch tự động Autobank CDM đầu tiên ở Hà Giang

08:24' - 21/01/2020
BNEWS Để có thể giao dịch tại điểm ngân hàng tự động, khách hàng chỉ cần phát hành thẻ ghi nợ của Agribank và thực hiện các giao dịch như giao dịch tại ATM.
Cắt băng khai trương điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank CDM đầu tiên tại Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Nhằm đơn giản hóa các thủ tục giao dịch, giảm các thao tác thủ công, tăng khả năng nhận diện khách hàng và dần thay thế hình thức phòng giao dịch truyền thống, ngày 20/1, tại trụ sở chính của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Agribank Hà Giang khai trương và đưa vào hoạt động điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank CDM.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ và ngân hàng tự động Autobank CDM với những ATM đa chức năng thế hệ mới gọi là CDM. Đây là sẽ là mô hình mà khách hàng có thể thực hiện gần như toàn bộ các giao dịch với ngân hàng thông qua hệ thống tự động mà không bị giới hạn bởi không gian cũng như thời gian.

Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang hướng dẫn nhân dân giao dịch qua hệ thống ngân hàng tự động Autobank CDM. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang là ngân hàng thương mại đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hà Giang triển khai điểm giao dịch ngân hàng tự động Autobank CDM. Với ngân hàng tự động này, người dân có thể sử dụng được hầu hết các dịch vụ thanh toán, gồm: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp ngân sách Nhà nước, sao kê dư nợ thẻ tín dụng, đăng ký SMS banking.

Đặc biệt, khách hàng có thể mở tài khoản tiền gửi trực tuyến, gửi tiền mặt tại máy, điều mà trước đây chỉ có thể thực hiện tại quầy giao dịch. Ngân hàng tự động Autobank CDM có chức năng gửi, rút tiền tự động đa chức năng thế hệ mới, hoạt động 24/7 để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với việc khách trực tiếp thực hiện các giao dịch tại cây máy giao dịch mà không cần đến nhân viên ngân hàng, từ đó, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chủ động hơn trong việc sử dụng tiền của cá nhân.

Để có thể giao dịch tại điểm ngân hàng tự động, khách hàng chỉ cần phát hành thẻ ghi nợ của Agribank và thực hiện các giao dịch như giao dịch tại ATM. Máy giao dịch chấp nhận các loại mệnh giá gửi tiền từ 50.000 đến 500.000 đồng. Hạn mức gửi tiền tối đa là 100 triệu đồng/lần, tối thiểu là 50.000 đồng/lần và không giới hạn số lần giao dịch trong ngày.

Máy tại điểm giao dịch ngân hàng tự động sẽ không nhận tiền khi gặp tiền giả hoặc ngoại tệ; tiền bị gấp, nhăn, cong; tiền bị cột dây và còn nguyên bó; tiền lẫn vật lạ như kim loại, giấy; tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông.

 Hướng dẫn nhân dân giao dịch qua hệ thống ngân hàng tự động Autobank CDM. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang có 24 cây ATM và gần 70 đơn vị chấp nhận thẻ bao gồm POS và QR Code, phục vụ hơn 180.000 thẻ ATM các loại; cung cấp dịch vụ trả lương qua tài khoản cho 1.095 đơn vị.

Ông Sầm Văn Hành, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Hà Giang cho biết: bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang cần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng ngày một tốt hơn các dịch vụ cho các cơ quan, đơn vị và đông đảo nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Với gần 5.000 tỷ đồng huy động vốn và hơn 5.600 tỷ đồng dư nợ, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang đang đầu tư cho nền kinh tế địa phương một cách hiệu quả./.

>> Ra mắt nền tảng ngân hàng số thế hệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục