Agribank tiếp tục hỗ trợ người dân các tỉnh ven biển khắc phục thiệt hại sau bão

19:49' - 02/12/2017
BNEWS Mưa lũ lớn kéo theo ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực đã khiến hàng chục nghìn hộ dân có nhà bị ngập sâu dài ngày, tài sản và thóc giống bị hư hỏng, gia súc và đàn gia cầm bị chết...

Cơn bão số 10 và số 12 vừa qua đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cho người dân các tỉnh ven biển miền Trung và Tây Nguyên. Mưa lũ lớn kéo theo ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực đã khiến hàng chục nghìn hộ dân có nhà bị ngập sâu dài ngày, tài sản và thóc giống bị hư hỏng, gia súc và đàn gia cầm bị chết hoặc trôi theo dòng nước, hàng nghìn hecta hoa màu và lúa bị mất trắng, nhiều trường học bị hư hỏng nặng, nhiều đường giao thông, cầu cống, kênh mương, hồ đập bị sạt lở,...

Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Minh Phương (trái) trao tượng trưng số tiền ủng hộ đồng bào bão lụt và xây nhà cho hộ nghèo Quảng Ngãi. Nguồn: Agribank

Nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sau bão lũ, khôi phục sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa trao 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 và số 12 gây ra, đồng thời ủng hộ xây dựng 60 căn nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vượt khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ cũng đã được Agribank triển khai tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Phú Yên, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế...

Đồng thời, Agribank cũng chủ động áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đối với khách hàng đang vay vốn tại chi nhánh của ngân hàng này bị thiệt hai do bão gây ra, như: miễn, giảm lãi vay, lãi quá hạn nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh; thực hiện cho vay mới để khôi phục sản xuất sau lũ đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất khả thi.

Ngoài ra, Agribank còn cơ cấu lại thời hạn trả nợ, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/06/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thông tư số 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và các văn bản quy định khác của Ngân hàng Nhà nước và của Agribank.

Agribank ủng hộ tỉnh Khánh Hòa 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 12. Nguồn: Agribank

Đây là hoạt động kịp thời nhằm hỗ trợ, động viên, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại và khó khăn của người dân ở đây do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Tuy là ngân hàng thương mại phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường nhưng mỗi năm, Agribank vẫn dành hàng ngàn tỷ đồng để hỗ trợ cho vay lãi suất thấp đối với các đối tượng khách hàng, cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank luôn dành riêng một phần cho chính sách hỗ trợ khắc phục thiên tai, ngập mặn, sự cố môi trường.../.

>>> Nông dân được hỗ trợ khi vay vốn của Agribank mua sắm thiết bị nông nghiệp

>>> Agribank hỗ trợ 1,2 tỷ đồng giúp Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả lũ lụt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục