Agribank sẽ miễn, giảm lãi tiền vay cho các doanh nghiệp

17:14' - 09/02/2020
BNEWS Agribank sẽ cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm giúp các doanh nghiệp duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.
Một điểm giao dịch của ngân hàng Agribank. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chỉ đạo các chi nhánh chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn.
Cụ thể, Agribank sẽ cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm giúp các doanh nghiệp duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.
Tổng Giám đốc Agribank cũng chỉ đạo các chi nhánh tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp; trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu.
Đặc biệt, các chi nhánh tổ chức lưu ý các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung…
Trước đó, Agribank đã chủ động triển khai các biện pháp chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh như: chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch trên các kênh truyền thông của Agribank (Website Agribank, Fanpage Agribank, các trụ sở giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống…).

Tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn đối với khách hàng đến giao dịch; quán triệt toàn hệ thống triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo liên quan của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ông Phạm Toàn Vượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho rằng, dịch bệnh sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là dòng tiền trả nợ đối với những khoản tín dụng đã cấp cho khách hàng.
Đến thời điểm này, Agribank chưa đánh giá được có bao nhiêu khách hàng bị thiệt hại và số lượng thiệt hại bao nhiêu. Ngân hàng vẫn cùng khách hàng nhận diện, đánh giá những ngành, lĩnh vực và khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp.

Agribank luôn có những gói tín dụng hàng chục nghìn tỷ đồng sẵn sàng giải ngân với lãi suất ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục