Agribank hỗ trợ người trồng hồ tiêu

16:22' - 18/09/2019
BNEWS Tổng dư nợ trồng hồ tiêu được Agribank cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 406 tỷ đồng
Người dân chăm sóc cây hồ tiêu. Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN

Trước tình hình khó khăn, thiệt hại của người dân trồng hồ tiêu, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã chỉ đạo các chi nhánh chủ động rà soát, kiểm tra và phân loại khách hàng, thực hiện các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, Agribank tạo điều kiện cho khách hàng còn nguồn thu và có thiện chí trả nợ được tiếp tục vay vốn tái đầu tư/chuyển đổi cơ cấu cây trồng/vật nuôi, dần có nguồn thu để đảm bảo cuộc sống.

Agribank đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ (gốc, lãi) cho các hộ vay bị thiệt hại theo hướng phù hợp với nguồn thu nhập và đúng quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Agribank đã điều chỉnh giảm lãi suất/miễn, giảm lãi, thu nợ gốc trước, thu nợ lãi sau cho các hộ dân có thiện chí trả nợ.

Ngoài ra, Agribank còn tích cực và chủ động phối hợp với chính quyền địa phương thống kê tình hình thiệt hại thực tế của người dân làm cơ sở để sớm có các giải pháp chỉ đạo, khắc phục tiếp theo dành cho người dân. 

Hiện tại, tổng dư nợ trồng hồ tiêu được Agribank cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 406 tỷ đồng, dư nợ được miễn, giảm lãi vay là 44 tỷ đồng, cho vay mới là 602  tỷ đồng.

Riêng tại tỉnh Đắc Nông, dư nợ cho vay hồ tiêu đạt 827 tỷ đồng, dư nợ hồ tiêu bị thiệt hại 40 tỷ đồng, dư nợ được cơ cấu thời hạn nợ 38 tỷ đồng, cho vay mới 52 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục