Aeon – Biểu tượng của ngành bán lẻ Nhật Bản

06:08' - 21/03/2016
BNEWS Aeon hiện là một trong những công ty kinh doanh bán lẻ lớn nhất với các chỉ số liên kết ấn tượng về quy mô và hiệu quả hoạt động tại Nhật Bản cũng như ở các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Aeon- nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Năm 1758, khởi đầu từ một cửa hiệu chuyên cung cấp các chất liệu, phụ kiện may kimono ở Yokkaichi (Nhật Bản), đến nay Aeon đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, với 179 liên doanh trong và ngoài nước.

Số liệu thống kê cho thấy, doanh thu của Aeon trong chín tháng (từ ngày 1/2/2015 đến 30/11/2015) đạt 6.036 tỷ yen (khoảng 51,7 tỷ USD), tăng 18,9% so với cùng kỳ của năm 2014 và là kết quả chín tháng tốt nhất trong lịch sử hoạt động của Aeon.

Aeon hiện có hơn 16.490 trung tâm, cửa hàng, trong đó có 120 trung tâm mua sắm, 598 trung tâm bách hóa và 1.708 siêu thị. Ngày nay, Aeon là một trong những công ty kinh doanh bán lẻ lớn nhất với các chỉ số liên kết ấn tượng về quy mô và hiệu quả hoạt động tại Nhật Bản cũng như ở các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Bất chấp triển vọng chưa thật sáng của môi trường kinh doanh thế giới, bắt nguồn từ sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc và những lo ngại về sự suy giảm của các nền kinh tế mới nổi khác ở châu Á, nền kinh tế Nhật Bản đã hồi phục vừa phải nhờ lợi nhuận doanh nghiệp tích cực do đồng yen và giá dầu đi xuống, cùng với tình hình việc làm được cải thiện.

Aeon đã tiến hành nhiều giải pháp tăng cường sức hút với người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh kinh doanh. Ảnh: Kyodo

Trước tình hình trên, Aeon đã tiến hành các biện pháp giảm bớt gánh nặng đối với ngân sách của các hộ gia đình nhằm tăng cường sức hút đối với người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh kinh doanh.

Các biện pháp này bao gồm phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho cộng đồng dân cư địa phương - một sáng kiến được khuyến khích trong toàn bộ tập đoàn - và khuyến khích tổ chức các hội chợ sản phẩm và thực phẩm tươi sống giá rẻ trong bối cảnh gái thực phẩm tươi tăng cao.

Trong suốt quá trình hoạt động đến nay, Aeon duy trì một cam kết không hề thay đổi là luôn đặt ra tiêu chí “Khách hàng là trên hết”. Nguyên tắc cơ bản của Aeon chính là hướng tới một xã hội thịnh vượng, ổn định và hòa bình thông qua hoạt động bán lẻ.

Với trách nhiệm này, Aeon đã có được lòng tin của khách hàng cũng như mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ tại Nhật Bản mà còn tại các quốc gia khác trong khu vực châu Á trong một khoảng thời gian dài.

Được biết đến như “Trung tâm mua sắm quốc gia”, AEON Lake Town hiển nhiên là trung tâm thương mại lớn nhất tại Nhật Bản. AEON Lake Town cũng mở đường cho ngày càng nhiều các trung tâm mua sắm khác áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ môi trường qua việc sử dụng các công nghệ xanh tiên tiến như tấm quang điện Mặt trời, hệ thống điều hòa không khí sử dụng khí gas thân thiện với môi trường và một trạm tiếp năng lượng tốc độ nhanh cho ô tô chạy bằng điện.

Aeon Lake Town - "Trung taammua sắm quốc gia" thực sự trở thành một trung tâm thương mại thân thiện với môi trường. Ảnh: Kyodo

Có thể nói, với sứ mệnh hoạt động là mang lại sự đầy đủ cho cuộc sống sinh hoạt của khách hàng, Aeon đã đóng góp không ít cho cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động xã hội cũng như môi trường nhằm xây dựng một xã hội hạnh phúc và thịnh vượng.

Chuỗi các trung tâm thương mại và siêu thị tại Aeon hiện đang được vận hành thành công tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác ở châu Á. Aeon đang rất tích cực trên con đường phát triển các trung tâm mua sắm dựa trên tiêu chí hài hòa với cộng đồng xung quanh, không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở các nước khác.

Tập đoàn đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ và các tiện ích nhằm đáp lại sự thay đổi theo thời gian, môi trường cũng như những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. 

  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục