Adidas sử dụng vật liệu tái chế để hạn chế rác thải nhựa

14:17' - 22/01/2020
BNEWS Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 21/1 cho biết, hơn một nửa lượng vải polyester được sử dụng trong các sản phẩm của hãng trong năm nay sẽ được sản xuất từ vật liệu tái chế.
Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas. Ảnh: TTXVN

Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức ngày 21/1 cho biết, hơn một nửa lượng vải polyester được sử dụng trong các sản phẩm của hãng trong năm nay sẽ được sản xuất từ vật liệu tái chế, trong đó có hàng triệu đôi giày được làm từ rác thải nhựa.

Trong năm 2020, tỷ lệ polyester từ vật liệu tái chế trong các sản phẩm của Adidas sẽ lần đầu tiên ở mức trên 50%. Adidas quyết tâm chỉ sử dụng polyester tái chế trong toàn bộ các sản phẩm giày, quần áo và các sản phẩm khác như túi và nẹp ống chân vào năm 2024.

Hãng cũng đề ra mục tiêu năm 2020 sản xuất 15-20 triệu đôi giày sử dụng nhựa tái chế được thu gom từ các bãi biển và các khu vực ven biển. 

Năm 2019, Adidas đã bán hơn 11 triệu đôi giày từ nhựa tái chế, một phần nhỏ trong hơn 400 triệu đôi mà hãng sản xuất mỗi năm.

Adidas đã cam kết hạn chế rác thải nhựa để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm các đại dương. Đôi giày chạy đầu tiên của hãng được sản xuất hoàn toàn từ các vật liệu tái chế là "Futurecraft Loop" sẽ lên kệ hàng vào năm 2021.

Kể từ năm 2015, Adidas đã phối hợp với tổ chức về môi trường Parley for the Oceans trong một loạt các sản phẩm, như áo của một số câu lạc bộ bóng đá như Real Madrid và Bayern Munich./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục