ADB: Thị trường trái phiếu Đông Á tăng trưởng ổn định trong quý II/2019

16:19' - 18/09/2019
BNEWS Theo báo cáo Giám sát Trái phiếu châu Á của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của các quốc gia Đông Á mới nổi tăng trưởng ổn định trong quý II/2019.
Báo cáo cho biết tính đến cuối tháng 6/2019, tổng giá trị trái phiếu bằng đồng nội tệ vẫn đang lưu hành tại các nước Đông Á mới nổi đạt 15.300 tỷ USD, tăng 3,5% so cuối tháng 3/2019 và tăng 14,2% so với cuối tháng 6/2018.

Cũng theo báo cáo trên, giá trị trái phiếu phát hành tại các nước Đông Á mới nổi đạt tổng cộng 1.600 tỷ USD trong quý II/2019, tăng 12,2% so với quý I/2019, nhờ đà tăng mạnh lượng phát hành trái phiếu chính phủ và sự phục hồi của hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Báo cáo của ADB còn cho biết đầu tư nước ngoài vào các thị trường trái phiếu Đông Á mới nổi vẫn ổn định trong quý II/2019. Nhà kinh tế trưởng Yasuyuki Sawada của ADB lưu ý đầu tư nước ngoài vào các nước Đông Á mới nổi ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo báo cáo của ADB, các nước Đông Á mới nổi bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Báo cáo nhận định, Trung Quốc vẫn là thị trường trái phiếu lớn nhất trong số các quốc gia Đông Á mới nổi, khi chiếm 75,3% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành tại khu vực này.

Tại Trung Quốc, lượng trái phiếu do chính quyền địa phương phát hành theo quý tăng 5,4%, mức tăng nhanh nhất trong số các loại trái phiếu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sau khi các chính quyền địa phương ban hành chỉ thị nhằm thúc đẩy các kế hoạch phát hành và sử dụng trái phiếu để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng cũng như những dự án phát triển khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục