96 doanh nghiệp sẽ được tôn vinh giá trị đích thực

17:23' - 12/03/2018
BNEWS Chiều 12/3, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu..."
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chiều 12/3 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ II.

Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn vào ngày 17/3 và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài truyền hình Việt Nam.
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lễ trao giải lần thứ II là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) theo thông báo kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào năm 2019.
Giải thưởng được khởi động từ tháng 10/2017 sau khi có công văn số 11100 ngày 18/10/2017 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về viêc cho phép Bộ Công Thương tổ chức giải thưởng.
Vì vậy, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức với các thành viên là cán bộ quản lý các Bộ, ngành, chuyên gia kinh tế…Đặc biệt, Ban thư ký Giải thưởng là các nhà báo, cán bộ thuộc Báo Công Thương và Văn phòng Bộ Công Thương.
Theo ông Nguyễn Hữu Quý, Phó trưởng ban Thường trực tổ chức giải thưởng, với nhiệm vụ được giao là Thường trực Ban tổ chức, sau 4 tháng triển khai, Ban Thư ký đã nhận được gần 300 đề cử từ các địa phương, Hiệp hội ngành hàng, ngành nghề và tự ứng cử cho các danh hiệu “Top 10 sản phẩm thương hiệu xuất sắc”, “Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc” và “Top 80 doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu”.
Qua công tác sơ loại gồm 2 vòng, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp thuộc một số địa phương trải dài từ Bắc vào Nam, Ban thư ký đã lựa chọn được 98 hồ sơ doanh nghiệp hợp lệ, đáp ứng đúng các tiêu chí đề ra, trình Hội đồng xét tặng và Ban tổ chức thông qua.
Đáng lưu ý, Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh luôn là các địa phương có số lượng doanh nghiệp tham gia đông đảo với chất lượng hồ sơ tốt.

Còn lại được phân bổ đều, có đầy đủ yếu tố vùng sâu, vùng xa như: Cao Bằng, Quảng Ninh (miền Bắc), An Giang, Tiền Giang (miền Tây) hay khu vực Tây Nguyên như Gia Lai, Lâm Đồng…
Ông Nguyễn Hữu Quý cho biết thêm, với nhiệm vụ được giao là Thường trực Ban tổ chức, ngay từ đầu quý III/2017, Báo Công Thương đã chủ động công tác chuẩn bị như mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Cuộc vận động và giải thưởng trên các ấn phẩm của Báo Công Thương.
Cùng đó, xây dựng và vận hành trang web riêng cho chương trình tại địa chỉ www.hangviettieubieu.com.vn.

Mặt khác, Báo Công Thương cũng gửi công văn về việc đề cử doanh nghiệp tham gia giải thưởng đến các địa phương, hiệp hội ngành hàng. Ban tổ chức cũng trực tiếp đến một số địa phương để gặp gỡ, khảo sát doanh nghiệp nhằm có được đánh giá sơ bộ.
Ngoài ra, căn cứ kết quả cuộc họp Hội đồng xét tặng Giải thưởng ngày 9/2/2018 và cuộc họp Ban tổ chức Giải thưởng ngày 28/2/2018, Ban tổ chức đã quyết định 96 doanh nghiệp đạt giải.
Cụ thể: 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 10 doanh nghiệp đạt giải Top 10 Sản phẩm Thương hiệu Việt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 76 doanh nghiệp đạt giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đại diện Ban tổ chức chia sẻ, bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí đã đề ra của giải thưởng, các doanh nghiệp này cũng được lựa chọn kỹ lưỡng từ tất cả các vùng, miền trên cả nước.

Đặc biệt, các sản phẩm được xét chọn rất đa dạng từ nhiều ngành nghề, dịch vụ khác nhau nhưng tựu chung đều thuộc doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu; có sự nỗ lực đầu tư công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt tăng trưởng cao.

Theo đó, nhiều doanh nghiệp lần thứ hai vinh dự được xét trao giải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục