5 triệu cổ phiếu TEL chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

16:48' - 27/09/2017
BNEWS Cổ phiếu của Công ty cổ phiếu Phát triển công trình Viễn thông (mã chứng khoán: TEL) vừa chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM.
CTCP Phát triển công trình Viễn thông là một đơn vị xây lắp chuyên ngành bưu chính viễn thông. Ảnh: minh họa: Minh Tú/TTXVN

Tổng giá trị đăng ký giao dịch cổ phiếu tính theo mệnh giá lên tới 50 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 26/9 là 10.800 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Phát triển công trình Viễn thông (Telcom) trước đây là Công ty công trình Bưu điện trực thuộc Tổng cục Bưu điện được thành lập từ năm 1954. 

Năm 2006, TEL chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần với vốn điều lệ 50 tỷ đồng; trong đó Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nắm giữ 49% vốn cổ phần và Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện nắm giữ 7% vốn cổ phần.

Telcom là một đơn vị xây lắp chuyên ngành bưu chính viễn thông có kinh nghiệm hoạt động 63 năm và có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của ngành, từng bước trở thành đơn vị chủ đạo trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. 

Hiện nay, hoạt động chính của công ty bao gồm các mảng thi công xây lắp, tư vấn thiết kế và các hoạt động thương mại dịch vụ khác.

Trong đó, hoạt động thi công xây lắp các công trình viễn thông, điện nhẹ viễn thông, thi công lắp dựng cột cao… là một trong những lĩnh vực hoạt động mũi nhọn của Telcom với kinh nghiệm thi công xây lắp những công trình quy mô lớn trên khắp cả nước.

Một số công trình tiêu biểu của công ty như xây dựng hạ tầng viễn thông khu đô thị Cao Xanh, Hạ Long, Quảng Ninh; xây lắp cáp quang đoạn qua Quảng Bình; di dời các hạng mục hệ thống thông tin cảng hàng không quốc tế nội bài phục vụ giải phóng mặt bằng đường Nhật Tân – Nội Bài…

Theo kế hoạch phát triển trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung mở rộng sang các lĩnh vực khác như kinh doanh bất động sản, đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, xây và cho thuê văn phòng bên cạnh tìm kiếm khách hàng, đối tác mới và từng bước đưa công ty trở thành công ty kinh doanh đa ngành nghề.

Năm 2017, công ty đạt mục tiêu doanh thu thuần đạt 99 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 825 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục