42 du khách thoát chết trong vụ xe buýt phát nổ

14:54' - 11/02/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), một xe buýt du lịch chở 42 du khách Hong Kong đã phát nổ trên đường từ Sán Đầu đến Thâm Quyến ngày 10/2.

 Rất may mắn, các du khách và tài xế đã kịp thời thoát ra ngoài trước khi chiếc xe buýt phát nổ, do đó đã không có thiệt hại về người.

Chiếc xe buýt đi qua trạm thu phí Điền Tâm vào lúc 13h00 đã bốc mùi khét nồng nặc. Người lái xe nhận thấy tình hình bất ổn nên đã kịp dừng xe ở làn tránh và để toàn bộ hành khách xuống xe và sơ tán đến một địa điểm an toàn gần đó, trước khi chiếc xe bốc cháy ở phần đuôi và phát nổ rồi chìm trong biển lửa.

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng có mặt để dập lửa. Một số du khách đã được đưa đến bệnh viện, rất may không có trường hợp nào nghiêm trọng.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Hong Kong, trước chuyến đi, chiếc xe buýt du lịch đã bị trục trặc vào lúc sáng sớm và đã được lái xe đưa đi sửa chữa.

Sau khi xảy ra vụ cháy xe, công ty du lịch đã điều một xe buýt khác thay thế, đưa hành khách đến Thâm Quyến vào buổi chiều cùng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục