40 sinh viên Việt Nam sắp lên đường sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư công nghệ

10:32' - 16/10/2018
BNEWS Theo tập đoàn Framgia Inc. của Nhật Bản, 40 sinh viên xuất sắc của Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao.
10 kỹ sư CNTT sẽ lên đường sang Nhật làm việc trong tháng 10/2018. Ảnh: VEHO/Bnews 

Đây là các sinh viên xuất sắc mà Framgia đã phối hợp với các trường đại học công nghệ của Việt Nam đào tạo trong hơn 2 năm qua.

Theo dự kiến, các em sẽ làm việc trong lĩnh vực CNTT tại các tập đoàn nổi tiếng như Media Do hay Money Forward với mức lương khởi điểm từ 40-50 triệu VNĐ. Các em sẽ làm việc tại Nhật trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 năm (tính từ tháng 10/2018) và thậm chí dài hơn tùy theo nguyện vọng của từng sinh viên.

Em Thái Bá Việt, quê ở Nghệ An, một trong những kỹ sư CNTT sang Nhật Bản lần này, chia sẻ: “Em sẽ làm ở công ty công nghệ tài chính Money Forward tại thành phố Tokyo. Đây là công ty chuyên về dịch vụ tài chính dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Công việc của em chủ yếu sẽ là phát triển web của công ty. Em dự kiến sẽ ở đây trong 3 năm hoặc hơn”.

Theo em Thái Bá Việt, Framgia đóng vai trò rất lớn trong thành công bước đầu của em hôm nay. Các giảng viên người Nhật của Framgia đã dạy tiếng Nhật và kiến thức về CNTT cho em và các sinh viên khác. Ngoài ra, em cũng được học thêm kỹ năng mềm, kỹ năng phỏng vấn nữa”.

Em Vũ Quang Minh (Hà Nội), một sinh viên khác sắp sang Bản, cho biết em sẽ làm cho công ty Media Do - một công ty chuyên về lưu trữ, phát hành các ấn phẩm điện tử, sách, liên kết với các nhà xuất bản tại thành phố Tokyo. Em sẽ làm ở vị trí phát triển ứng dụng, web và dự kiến trong khoảng thời gian từ 2-3 năm.

Theo sinh viên này, ngoài các kiến thức về CNTT được đào tạo theo chương trình liên kết giữa Framgia và trường đại học, những kỹ năng mềm em được học trong chương trình này đã giúp em tự tin khi trả lời phỏng vấn các doanh nghiệp Nhật Bản trong hai lần tham gia Ngày hội việc làm do Framgia tổ chức.

Framgia Inc. là tập đoàn CNTT Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển ứng dụng (web, app, game), thiết kế UI/UX, xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up), đào tạo và nuôi dưỡng nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.

Ngoài ra, kể từ năm 2014 đến nay, Framgia đã triển khai chương trình hợp tác với ba trường đại học hàng đầu về CNTT của Việt Nam (gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội) để giảng dạy và hỗ trợ sinh viên ra trường tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản.

Tham gia chương trình này, sinh viên sẽ được học về CNTT bằng tiếng Nhật với thời lượng 2 buổi/tuần. Các em được học cách viết báo cáo lập trình, tìm hiểu văn hóa, lối sống và con người Nhật Bản.

Ông Kazunari Fujimoto, Giám đốc chương trình liên kết đào tạo giữa Framgia và các trường đại học của Việt Nam, nói: “Chúng tôi đã bắt đầu chương trình hợp tác liên kết đào tạo với các trường đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam từ 5 năm trước. Việc này không chỉ góp phần giải quyết bài toán thiếu nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao ở Nhật Bản và nâng cao tay nghề cho các sinh viên CNTT của Việt Nam mà còn góp phần phát triển ngành này tại Việt Nam trong tương lai”.

Ông Fujimoto cũng khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia mà Framgia hướng đến trong việc góp phần đảm bảo cung ứng nhân sự tại Nhật Bản.

Theo kế hoạch, Framgia sẽ đào tạo 1.000 kỹ sư CNTT cung ứng cho thị trường Nhật Bản trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục