2015 dự kiến là tài khoá thứ hai liên tiếp Sharp thua lỗ

21:42' - 16/01/2016
BNEWS Sharp dự kiến ghi nhận thêm một năm “đen tối” với hoạt động kinh doanh thua lỗ trong tài khoá 2015 (kết thúc vào ngày 31/3/2016), chủ yếu do mảng kinh doanh màn hình LCD yếu kém.
2015 dự kiến là tài khoá thứ hai liên tiếp Sharp thua lỗ. Ảnh minh họa: Reuters

Hồi tháng 10/2015, hãng chế tạo điện tử Nhật Bản Sharp Corp. hạ dự báo lợi nhuận hoạt động cho tài khóa 2015 vào khoảng 10 tỷ yen (85 triệu USD), giảm từ ước tính trước đó là 80 tỷ yen, do nhu cầu đối với màn hình LCD dành cho điện thoại thông minh tại Trung Quốc sụt giảm. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Kyodo, do điều kiện kinh doanh trở nên xấu hơn dự kiến nên Sharp có thể bị thua lỗ vài chục tỷ yen trong tài khóa này, và thậm chí lỗ ròng có thể lên tới hơn 100 tỷ yen.

Tại Trung Quốc, thị trường chủ chốt của Sharp, giá màn hình LCD trượt dốc một phần do tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang “nguội dần” và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà chế tạo nội địa.

Theo một nguồn tin khác, Quỹ đầu tư Innovation Network Corp. của Nhật Bản đã có ý định sáp nhập hoạt động sản xuất màn hình LCD của Sharp với Japan Display Inc., một nhà sản xuất màn hình LCD cỡ nhỏ và vừa.

Trong khi đó, Tập đoàn Hon Hai Precision Industry Co., có trụ sở tại Đài Loan, cũng đề xuất mua lại Sharp với điều kiện thay đổi khối lãnh đạo cấp cao của hãng chế tạo điện tử Nhật Bản này. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục