20/10, vi vu đâu gần Hà Nội?

07:30' - 17/10/2019
BNEWS Một số gợi ý điểm đi chơi trong ngày tại Hà Nội nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 năm nay.

Dịp 20/10 năm nay rơi vào ngày Chủ Nhật nên các cặp đôi, gia đình sẽ có thể dễ dàng sắp xếp buổi đi chơi.

Ngoài những điểm vui chơi trong thành phố, các bạn nam có thể lên kế hoạch chương trình đưa bạn nữ của mình đi chơi những điểm gần thành phố. Như vậy, ngày Phụ Nữ Việt Nam năm nay sẽ càng ý nghĩa và đáng nhớ hơn đối với các bạn gái.

Dưới đây là một số gợi ý điểm đi chơi trong ngày tại Hà Nội nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10.

1. Núi Trầm

Những thung lũng bên trong núi Trầm yên tĩnh, kín gió. Ảnh: CNH Spotlight

Nếu là những người đam mê phượt thì núi Trầm (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) là điểm vui chơi 20/10 đôi bạn không nên bỏ qua. Núi Trầm nằm cách trung tâm Tp Hà Nội khoảng 25km, là cụm danh lam thắng cảnh nổi tiếng với 3 ngôi chùa tiêu biểu: chùa Vô Vi, chùa Trầm và chùa Hang (động Long Tiên).

Trên đường chinh phục núi Trầm, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hữu tình, có khối núi đá vôi nổi lên sừng sững giữa những cánh đồng lúa trải dài mênh mông, dòng sông Đáy xanh trong mềm mại...

2. Tam Đảo

Du lịch 2 ngày 1 đêm tại Tam Đảo là sự lựa chọn không tồi. Ảnh: Mytour

Một điểm vui chơi 20/10 khác gần Hà Nội cũng hấp dẫn không kém là thị trấn Tam Đảo. Tam Đảo được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc" với khí hậu trong lành, mát mẻ.

Đến Tam Đảo, du khách sẽ thực sự rời xa xô bồ, ồn ã của thành phố để thư giãn, nghỉ ngơi trong bầu không khí mát lành giữa rừng ngàn xanh. Đây sẽ là lựa chọn thú vị và là món quà ý nghĩa dành tặng một nửa yêu thương của bạn trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

3. Vườn quốc gia Ba Vì

Không gian thoáng đãng và yên tĩnh tại Ba Vì là điểm vui chơi thích hợp trong dịp 20/10. Ảnh: Bavitravel

Có lẽ khi muốn tìm một địa điểm được hòa mình với thiên nhiên, được cắm trại, được vui chơi... hầu hết ai cũng nhắc đến vườn quốc gia Ba Vì.

Là một khu rừng nhiệt đới xanh mướt, cách Hà Nội khoàng 60km về phía Bắc, khi đến đây chắc chắn nhiều cặp đôi sẽ thích thú bởi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, không xô bồ, không bụi bặm nơi thành phố. Tại đây bạn có thể thuê lều trại để cảm nhận và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã bao quanh.

4. Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô. Ảnh: Sontinh Camp

Thêm một gợi ý dành các cặp đôi dự định đi du lịch cuối tuần trong dịp 20/10 này chính là Đồng Mô. Khu du lịch Đồng Mô cách Hà Nội chỉ khoảng 40km, nằm trong quần thể Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng giúp cả gia đình xua tan những mệt mỏi sau những ngày bon chen ở thủ đô.

Tại đây, bạn có thể tổ chức các trò chơi teambuilding cho gia đình, hoặc chơi các trò chơi thể lực tại khu nhà sàn. Chi phí đi Đồng Mô không quá cao, nếu đi 2 ngày 1 đêm thì chỉ khoảng 400k/ người.

5.  Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa

Đổi gió với khu du lịch Hồ Tiên Sa. Ảnh: IDP Travel

Cách Hà Nội 60 km, bạn sẽ chỉ mất khoảng một tiếng để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nằm dưới chân núi Tản Viên, nơi đây phong cảnh hữu tình, non xanh nước biếc.

Bạn có thể cùng nhau ngồi câu cá hay thả hồn bồng bềnh theo nhịp sóng nước ở nhà nổi trên hồ hoặc thuê thuyền phao để có những phút giây lãng mạn riêng tư lênh đênh cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ khách thích môn lướt ván và đưa du khách thăm vòng quanh hồ. 

>>> Gợi ý quà tặng bạn gái dịp 20/10 giá dưới 300k

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục