11 triệu tài khoản sử dụng mạng xã hội học tập của Viettel

14:01' - 29/10/2019
BNEWS ViettelStudy đã có 11 triệu tài khoản người dùng, gồm giáo viên, học sinh và phụ huynh của 40.000 trường học trong nước.

Từ khi được xây dựng vào tháng 3/2018 đến nay, mạng xã hội học tập trực tuyến của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel có tên gọi ViettelStudy đã có 11 triệu tài khoản người dùng, gồm giáo viên, học sinh và phụ huynh của 40.000 trường học trong nước.

Trong đó, có khoảng 500.000 người thường xuyên sử dụng mạng xã hội học tập. Có những thời điểm, hệ thống mạng xã hội học tập ViettelStudy ghi nhận 6.000 người đồng thời tham gia ứng dụng.

Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy là trung tâm của hệ sinh thái giáo dục của Viettel, giúp kết nối nhà quản lý, giáo viên, người học và phụ huynh học sinh. Theo chuyên gia kỹ thuật, nền tảng công nghệ của ứng dụng ViettelStudy kết hợp “3 trong 1” gồm mạng xã hội định danh, hệ thống quản trị đào tạo, thương mại.

Ứng dụng ViettelStudy cung cấp cho học sinh, sinh viên các bài học, bài kiểm tra, trò chơi mini hỗ trợ quá trình học tập, củng cố kiến thức. Nội dung học tập do các giáo viên, công ty phát triển nội dung và các cơ sở giáo dục trên toàn quốc xây dựng.

Đặc biệt, phần mềm ViettelStudy được áp dụng công nghệ dữ liệu lớn (Bigdata) và trí tuệ nhân tạo (AI) nên có thể dựa trên thông tin học tập, điểm mạnh và điểm yếu của học sinh để đưa ra các phân tích về hành vi học tập, trợ giúp hoạt động tìm kiếm, thảo luận, có gợi ý thiết thực, giúp học sinh tự học hiệu quả hơn, ngăn ngừa lỗ hổng kiến thức.

Với lợi thế của mạng viễn thông Viettel đã kết nối internet miễn phí tới  hơn 30.000 cơ sở giáo dục, trong đó có 100% trường học ở vùng sâu, vùng xa, thu hút hơn 5.000 kỹ sư công nghệ thông tin hỗ trợ, mạng xã hội học tập trực tuyến góp phần mang đến một kênh tiếp cận kiến thức, hỗ trợ học tập, giảng dạy của giáo viên, học sinh vùng khó khăn.

Chỉ cần một chiếc máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, thậm chí điện thoại thông minh, giáo viên có thể tổ chức lớp học trực tuyến, trả lời các câu hỏi của học sinh trong khi vẫn sử dụng các công cụ như bảng, slide thuyết trình và tương tác với học sinh. Giải pháp này sẽ giúp giáo viên thực hiện một lớp học, phát video trực tiếp, chia sẻ bài thuyết trình với học sinh trên toàn quốc, bất kể khoảng cách địa lý.

Được đánh giá cao bởi tính phổ cập và khả năng kết nối với tất cả các đối tượng giáo dục, giúp xóa đi khoảng cách cả về địa lý, lĩnh vực, mới đây, giải pháp mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã được nhận được giải Vàng chung cuộc của Giải thưởng ASEAN ICT Awards (AICTA - Giải thưởng công nghệ thông tin và truyền thông Đông Nam Á) 2019.../.

>> Hai sản phẩm học trực tuyến của Việt Nam giành giải thưởng CNTT ASEAN 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục