100 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi “Sải cánh vươn cao”

16:43' - 25/11/2018
BNEWS Sau 2 tháng phát động tới tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn, cuộc thi “Sải cánh vươn cao” năm 2018 với chủ đề “Hành trình yêu thương” đã thu hút gần 110.000 bức tranh tham dự.
Ban Tổ chức trao giải cho các em học sinh đạt giải Đặc biệt - giải cao nhất của cuộc thi. Ảnh: Vietnam Airlines

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trog khuôn khổ sự kiện “Vietnam Airlines Festa” đang diễn từ ngày 24-25/11, Vietnam Airlines phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ trao giải và triển lãm cuộc thi mỹ thuật “Sải cánh vươn cao” tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau 2 tháng phát động tới tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn, cuộc thi “Sải cánh vươn cao” năm 2018 với chủ đề “Hành trình yêu thương” đã thu hút gần 110.000 bức tranh tham dự từ các trường Tiểu học tại 30 quận, huyện. Trải qua các vòng chấm thi nghiêm túc, 1.701 bức tranh đã được lựa chọn vào vòng thi cấp Thành phố.

Tại đây, Ban giám khảo - với sự tham gia của các họa sỹ, giáo viên phụ trách mỹ thuật của Sở Giáo dục và Đào tạo - đã tiếp tục lựa chọn 100 bức tranh xuất sắc nhất để trưng bày tại triển lãm tranh và nhận giải thưởng từ Ban tổ chức. 

Dựa trên 2 tiêu chí thể hiện đúng chủ đề và sáng tạo, 100 giải thưởng được trao cho các bức tranh xuất sắc nhất gồm: 5 giải đặc biệt, mỗi giải 2 vé khứ hồi hành trình Đông Nam Á/Đông Bắc Á do Vietnam Airlines khai thác; 10 giải A, mỗi giải 1 vé khứ hồi hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác; 35 giải B và 50 giải C với những phần quà giá trị.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao giải tập thể cho Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và trường tiểu học xuất sắc nhất.

Các em nhỏ thích thú chiêm ngưỡng các bức tranh đạt giải tại triển lãm. Ảnh: Vietnam Airlines

Phát biểu về cuộc thi, ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Vietnam Airlines - Chi nhánh miền Bắc chia sẻ: “Thông qua cuộc thi, Vietnam Airlines mong muốn tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện suy nghĩ, ước mơ và tài năng của mình. Đồng thời, cuộc thi cũng là cầu nối giữa các bậc phụ huynh và thầy cô giáo với các em nhỏ, qua đó có thể thấu hiểu các em và xây dựng định hướng giáo dục phù hợp.

Về phía Ban tổ chức, cuộc thi là hoạt động thường niên quan trọng nhằm khẳng định cam kết trách nhiệm xã hội của Vietnam Airlines. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng hướng tới trẻ em”.

Cuộc thi “Sải cánh vươn cao” năm 2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động từ giữa tháng 9/2018 đến 31/10/2018. Đây là năm thứ 5 liên tiếp cuộc thi diễn ra với mục đích xây dựng một sân chơi lành mạnh cho các em học sinh để các em thỏa sức sáng tạo và thể hiện những cử chỉ, hành động đẹp trong cuộc sống.

Với chủ đề “Hành trình yêu thương”, cuộc thi là cơ hội để các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo có thể gần gũi hơn với thế giới trẻ thơ và đồng hành cùng các em trong hành trình nuôi dưỡng nhân cách, bồi đắp tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục