Vietnam Airlines thực hiện nghiêm khử trùng máy bay đề phòng dịch nCoV

11:08' - 05/02/2020
BNEWS Nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tàu bay
Thực hiện nghiêm ngặt khử trùng tàu bay phòng chống dịch nCoV. Ảnh minh họa: Vietnam Airlines

Sáng 5/2, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam. Đồng thời, các trường hợp chuyến bay khác có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và tiến hành khử trùng theo quy trình.
Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để virus nCoV tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay. Các chuyên gia y tế nhận định virus nCoV thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25 độ C.
Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200, được sử dụng theo quy định, tiêu chuẩn của đơn vị y tế chức năng, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.
Tất cả chuyến bay từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc) và Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam và các chuyến bay có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường được khử trùng ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trước khi tiếp tục đưa vào khai thác.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cho hay, toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên cũng được khử trùng...; các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi… Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được chú trọng xử lý. Ba mươi phút sau khử trùng, máy bay có thể tiếp tục phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường vẫn được tiến hành.
Từ khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Corona gây ra có dấu hiệu bùng phát, Vietnam Airlines đã sớm chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách, các đơn vị liên quan liên tục theo dõi tình hình, kiểm tra, giám sát sức khỏe hành khách, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh trên chuyến bay và tại sân bay.
Các quy định, khuyến cáo kiểm soát dịch virus Corona của Chính phủ, ngành y tế được Hãng thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục