Ứng viên Joe Biden giành lợi thế trong cuộc vận động tài chính tranh cử Tổng thống

09:54' - 19/06/2019
BNEWS Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã vận động được gần 20 triệu USD ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của mình – con số ấn tượng nhất nếu so sánh với những sự ủng hộ khác của đảng Dân chủ.
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo The Hill, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một sự kiện gây quỹ tranh cử vào ngày 17/6 cho biết ông đã vận động được gần 20 triệu USD ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của mình – con số ấn tượng nhất nếu so sánh với những sự ủng hộ khác dành cho các ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cùng một giai đoạn.
Theo người quản lý quỹ tranh cử này là ông Jim Chanos, số tiền gây quỹ trên đến từ sự đóng góp của 360.000 nhà tài trợ với quy mô đóng góp trung bình là 55 USD/người.

Trong khi đó, Thượng nghị sỹ độc lập Bernie Sanders (bang Vermont) đã huy động được 18,2 triệu USD trong quý I/2019, thời điểm trước khi ông Biden tham gia cuộc đua. Thượng nghị sỹ Dân chủ Kamala Harris (bang California) chỉ huy động được 12 triệu USD trong cùng khoảng thời gian này.
So sánh trên cho thấy, ứng cử viên Biden đang chứng minh bản thân nhận được sự ủng hộ lớn của cử tri phe Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ấn tượng hơn nữa khi chỉ trong vòng 24 giờ đầu tuyên bố tranh cử, quỹ vận động của ông đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới 6 triệu USD, khiến một số chuyên gia về vận động tài chính tại thời điểm đấy nhận định ông có thể thu về 25 triệu USD ủng hộ trong quý II/2019.

Theo ông Biden, số người và tổng số tiền vận động đến nay cho ông một sự tự tin trong lần thứ ba tham gia cuộc tranh luận của các ứng cử viên đảng Dân chủ vào tháng Chín tới.
Theo quy định, các ứng cử viên phải báo cáo số tiền vận động quý II/2019 trước ngày 15/7 tới. Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ tuyên bố vào cuối tháng trước rằng, để thực hiện giai đoạn tranh luận vào mùa Thu này, các ứng cử viên sẽ phải nhận ít nhất 2% ủng hộ của cử tri trong ba cuộc thăm dò dư luận nội bộ đảng cũng như nhận được sự ủng hộ của ít nhất 130.000 nhà tài trợ - những con số quy định mà ứng cử viên Biden nhanh chóng vượt qua.
Các ứng cử viên khác của đảng Dân chủ cũng được dự báo có kết quả gây quỹ ấn tượng không kém. Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana là Pete Buttigieg được báo cáo đã huy động 7 triệu USD chỉ trong tháng Tư vừa qua.

Trong khi đó, ứng cử viên Sanders lại đang hướng chiến lược vận động của mình vào việc tập trung vào các nhà tài trợ “nhỏ” nhằm mục đích gây được số quỹ ủng hộ lớn hơn.
Xem thêm:

>>Tổng thống Mỹ D.Trump bắt đầu chiến dịch vận động tái tranh cử

>>Bầu cử Mỹ: Ứng cử viên Joe Biden được ủng hộ gần 20 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục