“Trực thăng Nga” ký hợp đồng sử dụng động cơ của Pratt & Whitney

16:21' - 18/11/2019
BNEWS Tại triển lãm hàng không Dubai Airshow, VR-Technologies (thuộc Công ty cổ phần “Trực thăng Nga”) và Pratt&Whitney đã ký hợp đồng sử dụng động cơ tuốc bin-khí PW207V cho trực thăng hạng nhẹ VRT500.

Tại triển lãm hàng không Dubai - Dubai Airshow, VR-Technologies (chi nhánh của Công ty cổ phần “Trực thăng Nga”) và Pratt&Whitney đã ký hợp đồng sử dụng động cơ tuốc bin-khí PW207V cho trực thăng hạng nhẹ tiên tiến VRT500.
PW207V là phiên bản cải tiến của dòng động cơ PW200 với công suất lên tới 700 mã lực được thiết kế cho trực thăng cánh quạt hạng nhẹ. Tổng cộng, hơn 5.000 động cơ loại này đã xuất xưởng cho đến nay.
“Động cơ thuộc gia đình PW200 đã thể hiện khả năng vận hành tuyệt vời như là động cơ đáng tin cậy cho máy bay trực thăng. Hiện chúng đang được sử dụng tại hơn 80 quốc gia trên thế giới, điều này sẽ giúp đơn giản hóa đáng kể việc chứng nhận cho VRT500 và giúp dễ tiếp cận hỗ trợ sau bán hàng một cách hiệu quả hơn. ‘Trực thăng Nga’ có kinh nghiệm hợp tác thành công với Pratt & Whitney Canada và tôi tin chắc dự án VRT500 sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp”, ông Andrey Boginsky, Tổng giám đốc Công ty cổ phần “Trực thăng Nga” cho biết.
VRT500 là trực thăng một động cơ hạng nhẹ với sơ đồ cánh quạt đồng trục và trọng lượng cất cánh 1.650 kg. Máy bay có khoang vận chuyển và chở hàng rộng nhất trong phân khúc của mình, chở được tới 5 người và trang bị hệ thống điện tử tương tác hiện đại. Chiếc trực thăng này có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ, tầm bay 860 km và tải trọng lên tới 730kg.
Công ty cổ phần “Trực thăng Nga”, chi nhánh của tập đoàn quốc doanh Rostec, là công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp trực thăng toàn cầu, nhà thiết kế và sản xuất máy bay trực thăng duy nhất ở Nga. Công ty mẹ này được thành lập năm 2007, có trụ sở tại Moskva và vận hành 5 nhà máy lắp ráp trực thăng, hai phòng thiết kế, các doanh nghiệp sản xuất linh kiện và bảo trì, các nhà máy sửa chữa máy bay và một công ty dịch vụ trực thăng cung cấp hỗ trợ sau bán hàng ở Nga và nước ngoài./.
Xem thêm:

>>Công ty của Nga cung cấp trực thăng đa năng cho Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục