"Thầy" Park muốn bóng đá Việt Nam hết "cơn khát HCV"

10:16' - 08/12/2019
BNEWS Sau chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia ở trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang-seo tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam chấm dứt cơn khát HCV kéo dài suốt 60 năm qua.
HLV Park Hang-seo kỳ vọng giành chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Linh - TTXVN 

Mở đầu cuộc họp báo sau trận đấu này, ông Park nói: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Hôm nay là trận đấu không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã rất nỗ lực để giành chiến thắng, vượt qua bằng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ".

Về trận chung kết sắp tới, ông Park nói đầy tự tin: "Đối thủ của U22 Việt Nam là U22 Indonesia, đội đã thua chúng tôi 1-2 ở vòng bảng.

Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng. Việt Nam đã chờ đợi 60 năm để giành tấm HCV SEA Games và tôi muốn cùng các cầu thủ chấm dứt cơn khát HCV này”. 

Ở trận đấu trên, Tiến Linh, người đã ghi bàn mở tỷ số, dính chấn thương và phải rời sân sớm. Tuy nhiên, theo ông Park, chấn thương của tiền đạo đang chơi cho câu lạc bộ bóng đá Bình Dương này không đáng ngại. Trả lời họp báo về vấn đề này, ông nêu rõ “Tôi phải rút Tiến Linh ra để giữ cậu ấy cho trận chung kết”.  

Việc cả Tiến Linh và Đức Chinh cùng ghi bàn ở trận đấu này sẽ lại khiến ông Park phải “đau đầu” để lựa chọn chiến thuật cho trận chung kết.

Ông nói “Tôi sẽ phải cân nhắc sử dụng phương án chiến thuật nào. Lúc này, tôi vẫn chưa quyết định về việc sẽ đá ra sao trước U22 Indonesia trong trận chung kết”.

Với chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia, đội đã thắng 4-2 trước U22 Myanmar, trong trận chung kết diễn ra vào ngày 10/12 tới đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục