"Tâm bão" tả lợn châu Phi tại Indonesia là đảo Bắc Sumatra

06:15' - 15/12/2019
BNEWS Theo các cơ quan chức năng Indonesia, riêng trong ba tháng qua, đã có hơn 27.000 con lợn đã chết do virus tả lợn châu Phi.

Ngoài ra, hiện còn có hàng nghìn con có nguy cơ chung số phận do tốc độ lây lan dịch tăng nhanh. "Tâm bão" tả lợn châu Phi tại Indonesia là đảo Bắc Sumatra.

Quan chức ngành thú y và nông nghiệp sở tại cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000-2.000 con lợn chết. Đàn lợn tại Bắc Sumatra là khoảng 1,2 triệu con và tính tổng thể, thiệt hại là khá nhỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không thể coi thường dịch bệnh nguy hiểm đối với gia súc này, khi đã virus tả lợn châu Phi đã hoành hành tại nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc...và cả châu Âu, châu Đại dương gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung thịt.

Trung Quốc đã phải đấu giá 40.000 tấn thịt lợn đông lạnh từ kho thịt dự trữ quốc gia nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, đặc biệt trong bối cảnh dịp tết Nguyên đán đang tới gần. Dịch tả lợn châu Phi đã làm Trung Quốc thiệt hại khoảng 30% tổng số lợn ở các trại chăn nuôi của nước này, khiến thị trường thịt lợn chao đảo.

Theo số liệu của Chính phủ Trung Quốc, giá thịt lợn tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục, khiến lạm phát gần chạm mức cao trong 8 năm, sau khi số lượng đàn lợn giảm 41%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục