Sự ra mắt của Vinamlik tại Trung Quốc thu hút truyền thông

18:10' - 18/11/2019
BNEWS Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
Khách hàng thử các sản phẩm mới của Vinamilk tại Hội chợ “One Town, One Product International Commodity Fair - OTOP 2019”. Ảnh: Vinamlik

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
Cụ thể, nhiều đầu báo lớn khác của Trung Quốc như báo Tin tức Trung Quốc, báo Nhân dân, Sina, các đài truyền hình tại Trung Quốc cũng đã đưa tin về sự kiện ra mắt này. Đa số nhấn mạnh Vinamilk, doanh nghiệp Việt Nam thuộc top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc bằng việc giới thiệu nhiều dòng sản phẩm phong phú, hợp khẩu vị.
“Tin vui cho tín đồ sành ăn! Doanh nghiệp Việt Nam thuộc Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới gia nhập thị trường Trung Quốc” - đó là tiêu đề của bài viết được đăng trên tờ Trí Tuệ, một trong những trang báo có độ phủ lớn tại Trung Quốc đã đưa tin về sự kiện. Ngoài việc đưa tin, tờ báo này còn dành một phóng sự ngắn về các sản phẩm được Vinamilk giới thiệu tại Trung Quốc.
Ngoài các cơ quan thông tấn của Trung Quốc, sự kiện này còn được quan tâm bởi các tạp chí tài chính nổi tiếng như Nikkei, Bloomberg và các báo chuyên ngành thực phẩm khác. Tạp chí Bloomberg trong bài phỏng vấn đại diện của Vinamilk đã cho thấy những triển vọng tích cực về chiến lược của doanh nghiệp này đối với thị trường Trung Quốc.

Các “khách hàng nhí” thích thú khi thử sản phẩm sữa chua với nhiều hương vị khác nhau. Ảnh: Vinamilk

Theo đại diện Vinamilk, thời điểm hiện tại thương hiệu Vinamilk và các sản phẩm đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố như Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc thông qua gian hàng riêng trên trang thương mại điện tử Tmall (của Alibaba), hệ thống siêu thị có độ phủ lớn như Hợp Mã, Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa, Dennis Department Store - chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.
Ông Châu Văn – Đại diện Hiệp hội Xuất nhập khẩu Nông thực phẩm & Chăn nuôi thuộc Sở Thương mại Trung Quốc phát biểu trước hơn 250 khách mời tham dự sự kiện ra mắt của Vinamilk vào tháng 09/2019: “Năm 2017, trong một chuyến công tác, chúng tôi đã có dịp nếm thử các sản phẩm từ Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam. Rất thơm ngon và đầy dư vị. Các sản phẩm sữa từ các công ty nổi tiếng của Việt Nam như Vinamilk vào Trung Quốc sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho thị trường chúng tôi”.
Quản lý ngành hàng thực phẩm lạnh của Siêu thị Thiên Hồng (Hồ Nam- Trung Quốc) cho biết, sữa chua của Vinamilk hiện đang có kết quả kinh doanh rất tốt, tăng trưởng đều và thuộc Top 3 mặt hàng lạnh bán chạy nhất tại đây.

Bài đăng về sự kiện của Vinamilk trên báo Trí Tuệ (Trung Quốc. Ảnh: Vinamilk

Được biết, sau chương trình ra mắt thương hiệu, đã có một số công ty của Trung Quốc tiếp cận để gửi đơn đặt hàng cũng như tìm hiểu thêm về các chủng loại sản phẩm của Vinamilk như sữa chua và sữa đặc.
Đại diện Vinamilk cũng cho biết thêm, sau khi chính thức ra mắt, Vinamilk đã nhận được nhiều đề nghị tham dự các Hội chợ triển lãm quốc tế tại Trung Quốc với tư cách khách mời đặc biệt. Gần đây nhất là triển lãm quốc tế “One Town One Product International Commodity Fair - OTOP 2019” tại Hồ Nam, quy tụ các doanh nghiệp từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.  
Đối với người tiêu dùng Trung Quốc, sự kiện ra mắt của Vinamilk vừa qua là một sự “chào sân” để lại nhiều ấn tượng. Còn từ phía doanh nghiệp thì đây là cột mốc đáng nhớ sau hơn 10 năm tìm hiểu, nghiên cứu để “may đo” một chiến lược phù hợp cho thị trường này. Trung Quốc rất tiềm năng nhưng cũng đầy cạnh tranh, vì vậy, cần có công tác nghiên cứu thị trường, thăm dò thị hiếu trước khi tung sản phẩm để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp cận người tiêu dùng sẽ giúp tạo ra chỗ đứng cho sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng cũng như của Việt Nam tại thị trường này trong tương lai./.
Xem thêm:

>>> Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”

>>> Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục