“Quên lối về” với những lễ hội đặc sắc tại đảo Jeju

13:31' - 22/08/2019
BNEWS Được mệnh danh là thiên đường du lịch của Hàn Quốc, đảo Jeju không chỉ cuốn hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên bình lặng, mà còn bởi nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân bản địa nơi đây.

Nếu ghé thăm Jeju vào những dịp lễ hội đặc sắc trong năm, chuyến du lịch của bạn sẽ nhân đôi thêm niềm vui và trải nghiệm.

Lễ hội Lửa

Lễ hội Lửa trên đảo Jeju.

Với ý nghĩa “mang không khí mùa xuân về”, lễ hội Lửa ở đảo Jeju luôn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội Lửa Jeju mang nét văn hóa truyền thống đặc sắc Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 15 của tháng đầu tiên trong năm, ở khu vực Saebyeol Oreum, với mong muốn cầu cho một năm bình an, hạnh phúc, nhiều may mắn. Lễ hội Lửa Jeju là lễ hội vô cùng độc đáo và vui nhộn của những người nông dân và ngư dân ở Jeju.

Là một trong những hoạt động đầu năm ở trên đảo nên được người dân chuẩn bị rất tỉ mỉ, chu đáo và hoành tráng.

Trước đây, những nông trại ở đảo Jeju có tục đốt lửa trên cánh đồng để đuổi sâu bọ phá hoại mùa màng, sau đó cho bò ăn cỏ.

Và ở trong lễ hội lửa này, người ta sẽ dựng lại một màn diễn đốt lửa trên cánh đồng với nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau.

Lễ hội lửa thu hút nhiều khách du lịch khắp nơi.

Các gia đình trên đảo Jeju vào dịp lễ hội sẽ chuẩn bị các món ăn Hàn Quốc đặc biệt từ các loại rau xanh sẵn có, các loại hoa quả và kim chi là món ăn không thể không nhắc đến.

Khi lễ hội diễn ra, nhà nhà đều cầu mong cho mùa trồng trọt và mùa cá bội thu, làm ăn phát đạt, tránh gặp những điều rủi ro.

Đến với đảo Jeju ở Hàn Quốc, du khách không chỉ được trải nghiệm lễ hội Lửa, mà còn được thử sống theo kiểu truyền thống và tham gia các công việc đồng áng, trở thành nông dân Hàn Quốc thực thụ. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm thú vị khi ai cũng muốn được trải nghiệm cuộc sống này một lần.

Lễ hội hoa Cải Dầu

Hoa cải dầu nhuộm vàng đảo Jeju.

Cứ vào cuối tháng 2, đảo Jeju như được nhuộm bởi màu vàng của những cánh đồng hoa cải dầu đang vào mùa trổ bông rực rỡ.

Sắc vàng tươi óng ánh của những bông hoa cải dầu nổi bần bật trên màu nền của đại dương xanh khiến lễ hội này trở thành một thiên đường tuyệt vời cho du khách tận hưởng mùa xuân trên hòn đảo xinh đẹp.

Festival Hoa Cải Dầu Jeju diễn ra từ ngày 7/4 đến 15/4. Một trong những điểm ngắm hoa cải dầu vàng rực rỡ đẹp nhất đảo chính là trên đường Noksan gần công viên bãi thả ngựa Jeju.

Cung đường này đồng thời có hoa anh đào và hoa cải dầu, vừa hoà sắc nhưng cũng vừa tương phản – một khung cảnh độc đáo mà bạn không thể thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Lễ hội Hoa cải dầu là điểm tham quan hấp dẫn một lượng lớn du khách mỗi năm.

Độc đáo hơn, trong festival hoa này bạn còn có thể học cách làm vòng hoa cải dầu đội đầu, cách nấu bánh gạo và bánh kiều mạch Jeju. Bạn thậm chí có thể thử cưỡi ngựa quanh những cánh đồng cải dầu.

Lễ hội này từ lâu đã được xem là một nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Những hoạt động văn hóa nghệ thuật, trưng bày sản phẩm truyền thống, ẩm thực diễn ra trong lễ hội đã trở thành một điểm nhấn đặc trưng của hòn đảo xinh đẹp này.

Lễ hội hoa anh đào

Nằm ở cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju là nơi đầu tiên được đón mùa xuân, là nơi anh đào nở rộ với kích thước lớn và rực rỡ nhất.

Lễ hội hoa anh đào rực rỡ trên đảo Jeju.

Hoa anh đảo trên đảo Jeju mang một nét quyến rũ rất riêng so với hoa anh đào ở những vùng đất khác.

Đến với lễ hội hoa anh đào vào tháng 3-4 hàng năm ở đảo Jeju, du khách có thể ngắm hoa, thưởng nhạc, đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn và tràn đầy xuân vị.

Bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của loài hoa này, du khách có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Lễ hội hoa anh đào Jeju là hoạt động thường niên diễn ra trên hòn đảo mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhằm giúp du khách Việt thỏa mong muốn được đặt chân tới Hàn Quốc và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này, Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách đang triển khai đường bay khứ hồi Hà Nội – Jeju và Đà Nẵng – Jeju từ tháng 6/2019.

Trước đó, hãng đã bắt đầu khai thác chặng bay khứ hồi Hà Nội – Incheon và nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách trong và ngoài nước.

Bamboo Airways đã khai thác gần 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, tỷ lệ lấp đầy đạt trung bình 90% và tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 95%.

Theo số liệu mới được Cục Hàng không công bố, Bamboo Airways là Hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành 7 tháng đầu năm.

Những thành tích này củng cố thêm lòng tin và sự yêu mến của du khách khi lựa chọn Bamboo Airways để đồng hành cùng những chuyến du lịch của mình.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan..., đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2023, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên ít nhất 30 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục