PV Power xúc tiến triển khai các dự án nhà máy nhiệt điện

10:53' - 20/03/2019
BNEWS Trong quý II tới đấy, PV Power sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án nhiệt điện để có thể khởi công trong năm 2020
Vận hành thiết bị cung cấp điện tại nhà máy điện Cà Mau 1 thuộc PV Power. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cho biết trong quý II tới đấy, PV Power tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án nhiệt điện.

Cụ thể, PV Power tập trung hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (PreF/S) của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 để có thể khởi công dự án trong quý 2/2020. 

Hiện nay, PV Power đã nhận được sự quan tâm, hợp tác và đề xuất cho vay từ nhiều nhà đầu tư danh tiếng và các ngân hàng uy tín toàn cầu với Dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.
Bên cạnh đó, Chính phủ cho phép PV Power triển khai dự án thủy điện Luang Prabang (Lào). Hiện PV Power đang đàm phán với đối tác để có thể khởi công năm 2020.
Ngoài ra, PV Power cũng đã trình PVN xin làm chủ đầu tư cụm dự án Nhà máy điện Sơn Mỹ 2 gồm 3 nhà máy.

Theo PV Power, trong tháng 3, Tổng Công ty tiếp tục vận hành hiệu quả các nhà máy điện với sản lượng tháng 3 dự kiến đạt hơn 2.079 triệu kWh, đưa tổng sản lượng trong quý I đạt hơn 5.539 triệu kWh. 
Theo báo cáo phân tích mới công bố của Công ty Cổ phần chứng khoán Dầu khí (PSI), khả năng hoàn thành mục tiêu năm 2019 của PV Power là rất khả quan nhờ nhu cầu điện của Việt Nam được duy trì tăng trưởng ở mức 9 – 11%/năm. 
Ngoài ra, hiện tượng khí hậu La Nina dự kiến sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2019 và tiếp theo là El Nino. Do đó, sản lượng điện từ các nhà máy nhiệt điện sẽ tăng mạnh so với năm 2018. 
Đây là triển vọng tích cực cho PV Power khi nhiệt điện, đặc biệt là nhiệt điện khí đóng góp phần lớn vào sản xuất PV Power. 

Theo dự báo, sản lượng của PV Power trong năm 2019 sẽ đạt hơn 22 tỷ kWh, tăng 5% so với năm 2018./. 



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục