"Nở rộ" trào lưu phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến thời COVID-19

16:13' - 26/02/2020
BNEWS Trong bối cảnh tuyển dụng trực tuyến nở rộ tại Nhật Bản, công ty công nghệ Stadium Co. cho biết họ đã miễn phí công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty mình kể từ ngày 28/1 tới ngày 31/3.

Những lo ngại về sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp COVID-19 khiến một số công ty Nhật Bản chuyển hoạt động hội thảo và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên sắp tốt nghiệp từ gặp trực tiếp sang hình thức trực tuyến. 

Nhà máy bia Kirin Holdings Co là một trong số những công ty đã áp dụng các hệ thống tuyển dụng trực tuyến, trong bối cảnh thị trường lao động Nhật Bản eo hẹp do dân số giảm đòi hỏi các công ty phải chủ động tiếp cận các ứng viên tuyển dụng. Theo đó, Kirin đã tiến hành các cuộc hội thảo và phỏng vấn trực tuyến, đề nghị ứng viên gửi video tự quay cho công ty. 

Nhà điều hành ứng dụng chợ điện tử Mercari Inc. cũng đang thực hiện phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến để đề phòng dịch COVID-19 lây lan. Mercari cho biết hoạt động này kéo dài 10 ngày và sẽ kết thúc vào ngày 28/2, song công ty có thể kéo dài thời gian tùy thuộc vào tình hình. 

Trong bối cảnh tuyển dụng trực tuyến nở rộ tại Nhật Bản, công ty công nghệ Stadium Co. cho biết họ đã miễn phí công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty mình kể từ ngày 28/1 tới ngày 31/3 để hỗ trợ ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19. Sản phẩm của công ty trước đó được cung cấp với mức giá 39.800 yen (360 USD) mỗi tháng. 

Stadium cho hay nhu cầu về công cụ phỏng vấn trực tuyến của công ty đã tăng lên, giữa lúc các công ty cần phải tuyển thêm người, kể cả những người đã có việc làm và gặp khó khăn khi tham gia phỏng vấn trong giờ làm việc. 

Đối với người đang tìm việc, hình thức phỏng vấn và hội thảo trực tuyến thuận tiện về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại hơn là phải đến gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Những tiến bộ trong công nghệ cũng giúp giảm các vấn đề về đường truyền Internet và độ phân giải của hình ảnh. 

Công cụ phỏng vấn của Stadium cho phép sự tham gia của tối đa 4 người phỏng vấn và 8 người được phỏng vấn trong cùng một thời điểm bằng cách sử dụng camera trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Trên trang hiển thị của người phỏng vấn sẽ có sơ yếu lý lịch của người tìm việc cũng như một cột để ghi chú đánh giá của họ. 

Công ty Stadium cho biết thêm hơn 1.100 công ty trong một loạt lĩnh vực, bao gồm công ty mỹ phẩm Kose Corp và nhà sản xuất đồ chơi Sanrio Co., đã sử dụng công cụ này./.
>> Dịch COVID-19 thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục