“Người khổng lồ” Alibaba tìm cách chinh phục Brussels

14:09' - 24/05/2016
BNEWS Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc Alibaba dự định sẽ mở văn phòng đại diện tại thủ đô Brussels của Bỉ.
“Người khổng lồ” Alibaba tìm cách chinh phục Brussels. Ảnh: deadline

Đây là thông tin mà người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Jack Ma của Alibaba đưa ra hôm 23/5 ở Brussels.

Người đứng đầu Alibaba Jack Ma đã được nhà vua Bỉ Philippe đón tiếp tại Cung Vua với sự có mặt của các doanh nhân hàng đầu của Bỉ như Chủ tịch Liên đoàn các doanh nghiệp Bỉ (FEB) Michèle Sioen, Tổng Giám đốc tập đoàn viễn thông Proximus Dominique Leroy, Chủ tịch tập đoàn phân phối Colruyt, Jef Colruyt.

Bỉ và Trung Quốc đã thảo luận về vai trò của Alibaba trong việc hỗ trợ các nhãn hàng và nhà cung cấp Bỉ bước vào thị trường Trung Quốc, chủ yếu đối với mặt hàng socola và bia - những tiềm năng xuất khẩu chính của Bỉ sang Trung Quốc. Các công ty bia Bỉ sẽ tham gia vào “Festival rượu vang và bia” của Alibaba diễn ra vào ngày 9/9 tới.

Ông Jack Ma khẳng định với Thủ tướng Bỉ Charles Michel việc mở văn phòng đại diện của Alibaba ở Bỉ, đồng thời bày tỏ mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng như các doanh nghiệp của Bỉ tìm kiếm thị trường ở Trung Quốc và tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc.

Thủ tướng Bỉ nhấn mạnh sự cần thiết đối với các doanh nghiệp Bỉ là phương thức “thanh toán tin cậy và an toàn”. Văn phòng của Alibaba ở Brussels sẽ tập trung tăng cường mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) và các vấn đề pháp lý.

Cũng trong chiều 23/5, Quốc vụ khanh Thương mại vùng Brussels Célile Jodogne và Thủ hiến vùng Brussels Rudi Vervoort đã có các buổi gặp gỡ với ông Jack Ma. Alibaba là doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc với 423 triệu người sử dụng mỗi năm, và doanh nghiệp này đã mở chi nhánh tại Italy, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục