LG Electronics Inc. cam kết mở rộng kinh doanh robot

06:46' - 15/03/2019
BNEWS Giám đốc điều hành của LG Electronics Cho Sung-jin cam kết mở rộng sự hỗ trợ đối với mảng kinh doanh robot, sau khi thiết lập một trung tâm robot chuyên biệt trong tháng Mười Một.

Hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics Inc. cho biết sẽ phát triển các loại robot (người máy) và dịch vụ khác nhau để tìm động lực tăng trưởng mới trong ngành công nghiệp định hướng tương lai này.
Giám đốc điều hành của LG Electronics Cho Sung-jin cam kết mở rộng sự hỗ trợ đối với mảng kinh doanh robot, sau khi thiết lập một trung tâm robot chuyên biệt trong tháng Mười Một.
Trong chuyến thăm trụ sở của công ty chế tạo robot Robostar Co. và dây truyền sản xuất của LG tại tỉnh Gyeonggi hồi đầu tuần này, ông Cho cho rằng LG cần phải tiêu chuẩn hóa các linh kiện và thiết kế cho các robot để nâng cao khả năng cạnh tranh. Ông nhấn mạnh hãng cũng cần hợp tác để tìm động lực tăng trưởng mới cho hoạt động kinh doanh.
Được sáng lập năm 1999, Robostar chủ yếu chế tạo robot phục vụ các dây truyền sản xuất màn hình, chất bán dẫn và ô tô. Tháng 7/218, LG đã mua lại 30% cổ phần của Robostar để mở rộng mảng kinh doanh robot. Hiện LG cũng đang hợp tác với công ty Naver Corp. để nâng cấp chức năng điều hướng của robot, dựa trên nền tảng định vị và chuyển động.
Đối với các mảng kinh doanh khác, LG Electronics đang gặp khó khăn trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trong nhiều năm qua, khi chật vật đối đầu với Samsung Electronics và Apple ở thị trường smartphone cao cấp và sự cạnh tranh quyết liệt từ các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc smartphone cấp thấp hơn.

Bộ phận di động của LG đã thua lỗ kể từ quý II/2017. Doanh thu của bộ phận truyền thông di động của LG đạt 1.700 tỷ won (1,5 tỷ USD) vào năm ngoái, nhưng đã thua lỗ 322,2 tỷ won do doanh số bán smartphone ảm đạm và chi phí tiếp thị tăng cao./.

>>> Robot "tí hon" - Trợ tá đắc lực đầy hứa hẹn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục