“Hành trình tri ân” đến với gia đình chính sách nơi cực Bắc Tổ quốc

09:27' - 25/07/2019
BNEWS Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Mắt Hà Đông, Nha Công an Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại Hà Giang.
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm/TTXVN.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong 2 ngày 23 và 24/7, Cục Truyền thông Công an Nhân dân - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Mắt Hà Đông, Nha Công an Trung ương tổ chức chương trình “Hành trình tri ân” năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại Hà Giang nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hoạt động khởi đầu cho “Hành trình tri ân” năm 2019 là chương trình khám mắt và trao quà từ thiện cho các gia đình chính sách. Tại các điểm khám như: Bệnh viện Mắt tỉnh Hà Giang, Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên, nhiều gia đình chính sách đã có mặt từ rất sớm để chờ đợi đến lượt khám. Các bác sĩ đến từ Bệnh viện Mắt Hà Đông đã khám mắt, tư vấn cho hàng trăm lượt người là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, khó khăn, người già neo đơn.
Bà Vương Thị Mai, đến từ xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang chia sẻ: Gia đình tôi ở cách trung tâm huyện Vị Xuyên rất xa, được tin có các bác sĩ về khám nên tôi đi từ sáng sớm. Chúng tôi giờ tuổi đã cao không đi đến được Bệnh viện Đa khoa tỉnh hay về Trung ương vì điều kiện gia đình còn rất nhiều khó khăn. Được các bác sĩ khám mắt, tư vấn về mắt và phát thuốc miễn phí, chúng tôi cảm ơn nhiều lắm…
Không chỉ tổ chức khám mắt từ thiện cho các gia đình chính sách ở huyện Vị Xuyên, “Hành trình tri ân” còn tổ chức tại các nơi như: Bệnh viện Mắt Hà Giang, huyện Bắc Quang và huyện Quản Bạ. Đã có gần 100 người được các bác sỉ chỉ định mổ mắt trong tổng số gần 1.000 người bệnh nhân được thăm khám.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang và Cục Truyền thông Công an Nhân dân trao tặng quà cho gia đình chính sách ở Tp Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm/TTXVN.

Theo Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang: Các hoạt động trong chương trình “Hành trình tri ân” của cán bộ, chiến sĩ Cục Truyền thông Công an Nhân dân, Công an tỉnh Hà Giang cùng các đơn vị trong toàn lực lượng được tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sỹ; chia sẻ sự hy sinh lớn lao và chăm sóc sức khỏe đối với thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ. Thông qua chương trình chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước; phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Cũng tại thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên, “Hành trình tri ân” năm 2019 đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thăm và tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, thân nhân và cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức cùng cộng đồng giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh Hà Giang.
“Chúng tôi luôn hướng về những bà con nhân dân nơi vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn không chỉ của Thủ đô mà cả những địa phương khác trên khắp mọi miền Tổ quốc. Những việc làm ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ năm nay đã được cán bộ, chiến sỹ Bộ Công an nói chung và Công an tỉnh Hà Giang phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7)”- Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông Công an Nhân dân chia sẻ.
Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nêu rõ: Là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở cực Bắc địa đầu của Tổ quốc, nhiều năm qua, tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm của Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ. Với tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo lên đến trên 40%, Hà Giang còn có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, thương binh, người có công có cuộc sống khó khăn cần có sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước.

Nhạc sỹ Trương Quý Hải và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an Nhân dân biểu diễn phục vụ các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Minh Tâm/TTXVN.

Các hoạt động trong chương trình “Hành trình tri ân” rất thiết thực, ý nghĩa đã góp phần động viên, làm vơi bớt khó khăn cho cấp ủy, chính quyền và các gia đình chính sách ở Hà Giang. Chúng tôi luôn mong muốn rằng mỗi người, mỗi ngành, mỗi tổ chức xã hội hãy làm thật tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công, coi đây là trách nhiệm, tình cảm, vinh dự và  tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công, với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Cũng trong tối ngày 24/7, chương trình “Hành trình tri ân” đã tổ chức dâng hương, tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với tựa đề “Lũy đá bất tử”. Chương trình nghệ thuật như một nén hương thơm tưởng nhớ tới các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, phác họa hình ảnh người lính biên cương anh dũng, chiến đấu với tinh thần “Một tấc đất không lùi”.
Các đại biểu tham dự chương trình đã được giao lưu với nhạc sĩ Trương Quý Hải, người từng chiến đấu tại Mặt trận Vị Xuyên giai đoạn 1979-1989; được nghe bài hát “Về đây đồng đội ơi” do Nhạc sĩ sáng tác và thể hiện.
Cũng tại chương trình, các đại biểu cũng được nghe chia sẻ của vợ các liệt sỹ Công an nhân dân Phạm Đình Chiến,  Lưu Minh Thức…
Dịp này, tại Đài tưởng niệm 468 Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục