"Đại gia" BMW thông báo lợi nhuận sụt giảm mạnh

18:40' - 07/05/2019
BNEWS Lợi nhuận ròng của BMW trong quý I đã sụt giảm 74,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 588 triệu euro. Doanh thu của BMW sụt giảm 0,9% xuống còn 22,46 tỉ euro.
Biểu tượng BMW tại trụ sở ở Munich, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN

"Đại gia" sản xuất ô tô BMW của Đức ngày 7/5 thông báo lợi nhuận quý I/2019 giảm mạnh khi phải dành ra khoản tiền 1,4 tỷ euro (tương đương 1,6 tỷ USD) để dự phòng nộp khoản tiền phạt liên quan đến một cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU).

Lợi nhuận ròng của BMW trong quý I đã sụt giảm 74,2% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 588 triệu euro. Doanh thu của BMW sụt giảm 0,9% xuống còn 22,46 tỉ euro.

Cáo buộc của EU về việc BMW đã thông đồng với Daimler và Volkswagen để hạn chế cạnh tranh trong việc phát triển công nghệ kiểm soát khí thải có nghĩa có thể Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra một mức phạt đáng kể.

BMW đã cảnh báo các nhà đầu tư về việc sẽ phải dự phòng nộp phạt ít nhất là 1 tỷ euro khi chi tiết của cuộc điều tra của EU được công bố vào tháng trước.

Ngoài khoản dự phòng nêu trên, BMW cho biết chi phí nghiên cứu và phát triển cùng với các khoản đầu tư gia tăng cũng làm giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Harald Krueger nói rằng BMW vẫn duy trì các mục tiêu về hoạt động, cho biết một loạt các mẫu mới sẽ được tung ra trong nửa cuối năm sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

BMW có thể tăng nhẹ số lượng xe bán ra tới 605.333 chiếc và trông đợi sự khởi sắc trong nửa cuối năm nay khi nhiều mẫu xe mới được tung ra thị trường, bao gồm các phiên bản hybrid (xe lai) được cải tiến của các dòng xe chủ lực, cũng như dòng xe thể thao đa dụng X5 chạy điện.

BMW khẳng định các mục tiêu được đề ra cho từ nay đến hết năm, với doanh số bán tăng nhẹ, nhưng cũng đề cập đến việc chi phí tiếp tục tăng và lợi nhuận bị ảnh hưởng do làn sóng bảo hộ thương mại.

>> 360.000 xe BMW tại Trung Quốc sẽ bị thu hồi do lỗi túi khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục