"Đại gia" bán lẻ Sears Canada Inc. chính thức nộp đơn phá sản

10:31' - 19/10/2017
BNEWS Sears Canada Inc., một trong các tập đoàn bán lẻ lớn của Canada , đã phải chính thức nộp đơn xin phá sản sau những nỗ lực bất thành trong việc tái cấu trúc trong gần bốn tháng xin bảo hộ phá sản.
Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết chuỗi bách hóa Sears Canada dự định sẽ bắt đầu cho bán đại hạ giá hàng hóa ở toàn bộ các cửa tiệm trên toàn Canada từ ngày 19/10.

Trước đó, hôm 22/6, Sears Canada đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Đạo luật dàn xếp với các chủ nợ công ty để tránh bị siết nợ, đồng thời tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ với việc đóng cửa khoảng 60 cửa hàng và cho hơn 5.000 nhân viên nghỉ việc. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trong gần bốn tháng qua đã không đem lại kết quả khi doanh thu vẫn liên tục sụt giảm.

Với việc chính thức nộp đơn xin phá sản, Sears Canada sẽ phải đóng cửa 130 cửa hàng còn lại và khiến 12.000 nhân viên mất việc làm. Ngoài ra, tập đoàn này cũng sẽ phải bán thanh lý ồ ạt toàn bộ số hàng hóa còn tồn đọng với thời gian có thể lên tới ba tháng.

Trong khoảng một năm trở lại đây, Sears Canada liên tục sụt giảm doanh thu và lợi nhuận, khiến giá cổ phiếu cũng sụt giảm mạnh (giảm hơn 80%). Sears Canada được thành lập năm 1952 và đặt trụ sở chính tại thành phố Toronto. Giám đốc điều hành Brandon Stranzl của tập đoàn này đã từ chức hồi tuần trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục