​Các tập đoàn công nghệ lớn lại bị điều tra tại Hạ viện Mỹ

06:30' - 02/10/2019
BNEWS Các công ty Facebook, Amazon, và Alphabet - công ty con của Google, sẽ đối mặt với một cuộc điều tra tại Quốc hội Mỹ.
Facebook sẽ đối mặt với một cuộc điều tra tại Quốc hội Mỹ. Ảnh: EPA/TTXVN

Các công ty Facebook, Amazon, và Alphabet - công ty con của Google, sẽ đối mặt với một cuộc điều tra tại Quốc hội Mỹ nhằm xác định liệu các "đại gia" công nghệ có gây tổn hại đến môi trường cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ hay không.

Hãng tin Bloomberg ngày 1/10 cho biết Chủ tịch Ủy ban Doanh nghiệp nhỏ tại Hạ viện Mỹ Nydia Velazquez có kế hoạch mời các công ty trên tới chất vấn vào cuối tháng này hoặc đầu tháng 11 tới.

Bà Velazquez tin rằng các doanh nghiệp nhỏ "xứng đáng được cạnh tranh bình đẳng", đồng thời bày tỏ hy vọng phiên chất vấn sẽ là cơ hội để ủy ban này tìm hiểu việc các doanh nghiệp nhỏ đang phát triển như thế nào dưới sự thống trị của các công ty công nghệ lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử và Internet.

Các tập đoàn công nghệ lớn kiểm soát nền kinh tế số đang đối mặt với hàng loạt cuộc điều tra trên diện rộng từ Quốc hội và Bộ Tư pháp Mỹ, liên quan tới hành vi can dự vào những hoạt động làm giảm cạnh tranh.

Hồi tháng 7 vừa qua, các giám đốc điều hành của Amazon, Apple, Facebook và Google đã ra điều trần trước Quốc hội Mỹ, song người đứng đầu tiểu ban chống độc quyền của Ủy ban Tư pháp Hạ viện David Cicilline vẫn cho rằng họ "trả lời chưa đầy đủ, thoái thác hoặc lạc đề"./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục