Xuất nhập khẩu ở Cao Bằng qua biên giới Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường

15:12' - 19/04/2018
BNEWS Trong dịp Tết Thanh minh mùng 3 tháng 3 âm lịch, hai cửa khẩu lớn ở Cao Bằng là Tà Lùng và Hùng Quốc không xuất nhập khẩu hàng hóa do cán bộ hải quan phía Trung Quốc nghỉ lễ 5 ngày (từ 18 đến 22/4).
Tuy nhiên, việc nghỉ lễ của Trung Quốc không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam qua địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Theo ông Đàm Viết Nghị, Cục trưởng Cục Hải quan Cao Bằng, phía bạn chỉ nghỉ hoạt động xuất nhập khẩu nhưng xuất nhập cảnh vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù là dịp nghỉ lễ, nhưng tại một số cửa khẩu nhỏ các hoạt động xuất nhập khẩu vẫn hoạt động bình thường.
Để chuẩn bị cho dịp lễ, Cục Hải quan Cao Bằng đã chỉ đạo cán bộ tập trung hoàn thành các thủ tục cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa một cách thuận lợi, tránh tình trạng ùn ứ hàng ở biên giới.
Mặt khác, hàng hóa xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đều có hợp đồng, trong hợp đồng ghi rõ thời gian, địa điểm. Các chủ hàng Việt Nam đã được đối tác thông tin về dịp nghỉ lễ và không vận chuyển hàng lên cửa khẩu trong những ngày nghỉ lễ. Do đó, không có hàng hóa bị ùn ứ ở biên giới, tiến độ thực hiện các hợp đồng giao hàng vẫn được đảm bảo theo đúng lịch trình.
Tết Thanh minh (có nơi còn gọi là Tết Hàn Thực) là một trong những dịp lễ quan trọng của người Trung Quốc và người dân vùng biên giới Việt - Trung. Trong dịp này người dân sẽ tạm ngừng công việc để chăm sóc mộ phần, dâng lễ tưởng nhớ tổ tiên và những người đã khuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục