Xuất khẩu thủy sản giảm nhẹ
Cũng trong tháng 1/2017, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng thủy sản đạt 119 triệu USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tại các tỉnh phía Bắc, gió mùa Đông Bắc tăng cường và áp thấp nhiệt đới gây ra biển động ảnh hưởng tới hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân. Hiệu suất khai thác của các tàu xa bờ thấp. Nhóm tàu khai thác đạt hiệu quả chủ yếu là các tàu làm nghề lưới kéo, lồng bẫy hoạt động tại vùng bờ và vùng lộng, sản lượng khai thác của các tàu tuy không cao nhưng sản phẩm bán được giá do nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng vào dịp Tết Nguyên đán.
Đối với các vùng biển từ Trung bộ trở vào, ngư dân tranh thủ thời tiết thuận lợi thực hiện chuyến biển cuối cùng của năm. Sản lượng khai thác thuỷ sản tháng 1/2017 ước đạt 205.000 tấn, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2016. Khai thác nội địa ước đạt 10.000 tấn, xấp xỉ cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, các đội tàu khai thác cá ngừ đại dương hoạt động hiệu quả, kèm theo giá cá tăng cao. Hiện nay, giá cá ngừ đại dương loại 1 khoảng 110.000 đồng/kg, cá loại 2 dao động 80.000 - 85.000 đồng/kg. Sản lượng khai thác cá ngừ đại dương ở 3 tỉnh miền Trung đạt 2.776 tấn, tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước. Tại Bình Định sản lượng khai thác cá ngừ đại dương ước đạt 1.950 tấn, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước; Khánh Hòa là 466 tấn, tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng Phú Yên sản lượng cá ngừ đại dương giảm 44% so với năm trước, đạt 360 tấn./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tháng 1/2017, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 2,54 tỷ USD
17:21' - 25/01/2017
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 1/2017 giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh cho phép khai thác cát xốp để phục vụ nuôi trồng thủy sản
09:19' - 20/01/2017
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa đồng ý cho huyện đảo Vân Đồn khai thác cát biển lẫn mảnh vụn hà, sò, san hô… (gọi là cát xốp) để giải quyết nhu cầu cấp bách về cát phục vụ nuôi trồng thủy sản của người dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Tiêu hủy hơn 850 sản phẩm mũ các loại giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
20:00'
Quản lý thị trường Quảng Bình tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, gồm 850 mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo các nhãn hiệu Nike, Adidas, Chanel, Gucci, Louis Vouton.
-
Hàng hoá
Các thị trường biến động trái chiều trước thềm cuộc họp Fed
16:17'
Giá dầu và vàng châu Á đồng loạt giảm, trong khi chứng khoán biến động trái chiều trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 20/3 (giờ địa phương).
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3
13:12'
Tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.
-
Hàng hoá
Trung Quốc mở cửa thị trường nhập khẩu thịt từ Panama
10:57'
Bộ Phát triển Nông nghiệp Panama thông báo Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cấp phép cho 10 doanh nghiệp nước này xuất khẩu sản phẩm thịt bò, lợn, gà, dầu ăn và bột cá thị trường 1,4 tỷ dân này.
-
Hàng hoá
Hồ tiêu lên giá, nhà nông cẩn trọng khi trồng mới
09:55'
Sau nhiều năm liền hồ tiêu mất giá, vụ mùa năm nay giá đang phục hồi trở lại là tín hiệu mừng cho người trồng tiêu.
-
Hàng hoá
Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, nhiều hộ kinh doanh bị xử phạt
08:56'
Với hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 5 hộ kinh doanh trên địa bàn vừa quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông xử phạt vi phạm hành chính.
-
Hàng hoá
Lâm Đồng sẽ đáp ứng 20% nhu cầu thức ăn chăn nuôi vào năm 2025
08:42'
Tỉnh Lâm Đồng bắt đầu triển khai thực hiện Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi đến năm 2030 trên địa bàn toàn tỉnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng
07:28'
Phiên 18/3, giá dầu thế giới lên mức cao nhất trong 4 tháng giữa bối cảnh xuất khẩu dầu thô từ Iraq và Saudi Arabia giảm trong khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu tăng mạnh hơn.
-
Hàng hoá
Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt
16:29' - 18/03/2024
Xây dựng thương hiệu sản phẩm phải đến từ chất lượng, truy xuất được nguồn gốc rõ ràng.