Xử lý kỷ luật nghiêm nhân viên Vietjet Air có hành vi không phù hợp với văn hóa ứng xử
Văn bản Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, nhân viên hàng không xé vé đã có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội-Tp. Hồ Chí Minh và điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách.
Sau khi Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu Vietjet Air rút kinh nghiệm về vụ việc xảy ra tại sân bay Nội Bài trong quá trình phục vụ chuyến bay VJ 159 Hà Nội –Tp.Hồ Chí Minh ngày 5/11 vừa qua, Vietjet Air đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc này.
Nhận thấy tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách khi bị trễ chuyến bay, hành vi hủy thẻ lên tàu bay của nhân viên hãng trực tại cửa khởi hành như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng,
Vietjet Air đã tổ chức rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không, cũng như đào tạo lại về kỹ năng phục vụ hành khách đối với nhân viên này.
Trước đó, Vietjet Air cũng có thông tin chính thức về sự việc này. Theo Vietjet Air, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh ngày 5/11 có giờ khởi hành là 17 giờ 50 phút, giờ đóng cửa không nhận khách là 17 giờ 35 phút.
Đến 17 giờ 41 phút cùng ngày, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, hành vi hủy thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã và xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, Vietjet Air lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietjet Air thừa nhận nhân viên của hãng hành xử chưa chuẩn mực
18:25' - 10/11/2017
Trên mạng xã hội chia sẻ một clip nữ nhân viên quầy làm thủ tục chuyến bay của Vietjet Air, sau một hồi tranh cãi giữa hai bên đã có hành vi xé thẻ lên tàu bay đối với hành khách đi tàu bay muộn.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục Hàng không nói gì về việc lộ thông tin hành khách?
20:11' - 05/10/2017
Việc lộ thông tin là do một số nhân viên của các Hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay cung cấp thông tin hành khách cho các hãng taxi, các khách sạn.
-
Doanh nghiệp
Cục Hàng không thông tin về kế hoạch tăng giá vé chặng Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh
19:31' - 04/10/2017
Tối 4/10, Cục Hàng không Việt Nam có thông tin về tình hình khai thác, kế hoạch tăng chuyến và giá vé trên đường bay giữa Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Cục trưởng Cục Hàng không làm Chủ tịch ACV
17:34' - 28/06/2017
Đại hội đã thống nhất bầu ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nằm trong "danh sách đen" của Mỹ, Huawei vẫn tăng trưởng vững mạnh
21:19'
Ngày 29/3, tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo lợi nhuận tăng hơn gấp đôi trong năm 2023, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh tích cực của mảng kỹ thuật số và điện toán đám mây.
-
Doanh nghiệp
Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của PVFCCo thông qua nhiều quyết sách quan trọng
21:17'
Ngày 29/3, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.
-
Doanh nghiệp
ABIC Cần Thơ phục vụ hơn 44.000 khách hàng vay vốn tại Agribank
15:46'
Tổng doanh thu Bancassurance (liên kết bảo hiểm - ngân hàng) tại khu vực Tây Nam Bộ của ABIC đạt trên 300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19,4% tổng doanh thu Bancassurance trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và CAE Inc. gia hạn hợp tác khai thác buồng lái mô phỏng
11:52'
Việc huấn luyện buồng lái mô phỏng ngay tại Việt Nam không chỉ giúp hãng gia tăng sự an toàn, tính linh hoạt, chủ động, còn tiết kiệm thời gian.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ
10:04'
Mục tiêu dự án sẽ tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng 4 năm, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90,000 doanh nhân, đa số là phụ nữ phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B
09:27'
Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
-
Doanh nghiệp
Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường hàng tỷ USD sau vụ sập cầu ở Baltimore
07:30'
Các nhà phân tích cho biết vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore có thể khiến các công ty bảo hiểm phải bồi thường hàng tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.