Xét xử vụ án tại Ngân hàng Đại Tín: Các bị cáo hối hận về hành vi phạm tội

09:39' - 29/05/2018
BNEWS Tối 28/5, các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đại Tín đã nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.
Các bị cáo trong vụ án. Ảnh: TTXVN

Sau nhiều ngày xét xử, tối 28/5, các bị cáo trong vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín (gọi tắt là Ngân hàng Đại Tín, nay là Ngân hàng Thương mại trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xây dựng Việt Nam - CB) đã nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án.
Theo đó, các bị cáo Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Đại Tín), Trần Sơn Nam (nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Tín) bày tỏ sự hối hận, thừa nhận hành vi phạm tội.

Bị cáo Hoàng Văn Toàn gửi lời xin lỗi tới các đồng nghiệp, nhân viên, mong Hội đồng xét xử xem xét bản thân bị cáo chỉ là người làm thuê, bị chi phối, không có hưởng lợi, đồng thời đã khai báo thành khẩn, hợp tác với Cơ quan điều tra.

Bị cáo Trần Sơn Nam xin xem xét hành vi phạm tội, đồng thời xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các nhân viên cấp dưới trong Ngân hàng Đại Tín.
Bị cáo Ngô Kim Huệ (nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Đại Tín) xin Hội đồng xét xử nhìn nhận các hành vi, thời điểm và hoàn cảnh phạm tội, trình độ của bị cáo, mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt so với đề nghị của Viện Kiểm sát.

Bị cáo Huệ trình bày do bản thân quá tin tưởng vào bà của mình (là bị cáo Hứa Thị Phấn) nên đã làm theo các chỉ đạo.
Các bị cáo khác lần lượt trình bày lời nói sau cùng, xin Hội đồng xét xử xem xét hành vi phạm tội là thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, bản thân không hưởng lợi, hoàn cảnh gia đình hiện đang khó khăn, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Sau nhiều ngày xét xử, tất cả các vấn đề của vụ án đã được Hội đồng xét xử thẩm tra công khai tại phiên tòa để tìm ra sự thật khách quan của vụ án.

Đáng chú ý, quan điểm bào chữa của một số luật sư cho rằng quá trình điều tra đã có vi phạm tố tụng; chưa đồng tình với quan điểm buộc tội như cáo trạng của Viện Kiểm sát đã truy tố; về vấn đề xử lý đoạn ghi âm giữa bị cáo Hứa Thị Phấn và lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Phương Trang mà luật sư cung cấp.
Trong phần tranh tụng, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đối đáp lại hơn 80 ý kiến của các luật sư, trong đó bảo lưu các quan điểm buộc tội; không chấp nhận đoạn ghi âm trong USB mà luật sư cung cấp là chứng cứ của vụ án.

Ngoài ra, một vấn đề được quan tâm tại phiên tòa là tranh cãi giữa phía Ngân hàng CB và Công ty Phương Trang về số tiền Công ty Phương Trang phải chịu trách nhiệm hoàn trả là 3.936 tỷ đồng nợ gốc hay là 9.437 tỷ đồng nợ gốc (chưa kể lãi suất phát sinh).
Chiều 31/5, Hội đồng xét xử sẽ ra phán quyết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục