WORLD CUP 2018: Hàn Quốc vẫn còn hy vọng mong manh

07:57' - 24/06/2018
BNEWS Mặc dù thua 2 trận, song Hàn Quốc vẫn có hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp tại kỳ World Cup năm nay sau khi Đức đánh bại Thụy Điển trong bảng F đêm qua.
Pha tranh bóng bổng giữa cầu thủ Mexico Carlos Vela (phải) và cầu thủ Hàn Quốc trong trận đấu tại Rostov-on-Don, Nga ngày 23/6. THX/ TTXVN

Hàn Quốc về mặt toán học chưa bị loại khỏi giải vì đội Đức với chiến thắng trước Thụy Điển đã trở lại chặng đường bảo vệ chức vô địch của mình. Trên thực tế, một trận hòa hay thắng của Thụy Điển mới dập tắt hoàn toàn hy vọng của đội Hàn Quốc.

Với hai trận thắng, hiện Mexico đang đứng đầu bảng F, trong khi đội Đức và Thụy Điển đều có 1 trận thắng và một trận thua còn đội Hàn Quốc hiện chưa được điểm nào.

Tuy nhiên, nếu Hàn Quốc đánh bại Đức và Mexico đánh bại Thụy Điển trong loạt trận cuối vòng bảng thì cả 3 đội đều có 3 điểm và sẽ phải phân định ngôi thứ bằng cách tính bàn thắng thua, sau đó là dựa vào số bàn thắng ghi được vào lưới đối phương.

 Nỗi buồn của các cầu thủ Hàn Quốc trong trận đấu tại Rostov-on-Don, Nga ngày 23/6. THX/ TTXVN

Hiện tỷ số bàn thắng thua của đội Hàn Quốc là -2 sau khi ghi được 1 bàn và để thua 3 bàn, trong khi tỷ số bàn thắng thua của đội Đức và Thụy Điển đều là 0.

Một kịch bản xảy ra là đội Hàn Quốc vào vòng trong nếu Hàn Quốc đánh bại tuyển Đức 2-0 và Thụy Điển thua Mexico, lúc đó Hàn Quốc sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai nhờ việc ghi nhiều hơn 1 bàn vào lưới đối phương. Trong trường hợp đó, đội Mexico sẽ giành ngôi đầu với 9 điểm.

Đội Hàn Quốc sẽ có 3 điểm và hiệu số thắng thua là 0, trong khi cả Đức và Thụy Điển cũng đều có 3 điểm song không cạnh tranh được khi xét đến số bàn thắng thua./.

Nước Nga kỳ vọng gặt hái nhiều thành quả nhờ World Cup 2018
WORLD CUP 2018: Bảng H - Khi cánh cửa đi tiếp đang rộng mở

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục