WORLD CUP 2018: Fernando Hierro bất ngờ được chỉ định là HLV đội tuyển Tây Ban Nha

20:23' - 13/06/2018
BNEWS Đội tuyển Tây Ban Nha ngày 13/6 đã có HLV mới - Fernando Hierro, một cựu tuyển thủ quốc gia từng được mệnh danh là "lá chắn thép mang hồn tiền đạo".
Huấn luyện viên đội tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro. Ảnh: EPA

Chỉ một ngày trước khi World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Nga, đội tuyển Tây Ban Nha ngày 13/6 đã có HLV mới - Fernando Hierro, một cựu tuyển thủ quốc gia từng được mệnh danh là "lá chắn thép mang hồn tiền đạo".

Theo đó, Fernando Hierro sẽ dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 ở Nga, thay cho HLV Julen Lopetegui bị sa thải trước đó.

Fernando Hierro, 50 tuổi, được các cây viết thể thao hàng đầu Tây Ban Nha mô tả từng là hậu vệ mang tâm hồn tiền đạo.

Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ không phải ở câu lạc bộ Real Madrid nhưng thành danh cùng đội bóng này.

Trong khoảng thời gian hơn 10 năm thi đấu cho "Kền kền trắng" (từ năm 1983-2003), ông chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ tùy từng thời điểm.

Tiếng là mang nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ được Real mang về từ Valladolid lại được nhiều người biết đến ở khả năng ghi bàn vô cùng đáng nể cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Fernando Hierro đã ghi đến 134 bàn trong 716 trận. Sự nghiệp HLV của Hierro chưa có nhiều khi ông chỉ mới dẫn dắt câu lạc bộ hạng hai Ovideo của Tây Ban Nha trong một mùa bóng.

Theo lịch thi đấu, tại vòng loại World Cup 2018, Tây Ban Nha sẽ gặp Bồ Đào Nha sau trận đấu đầu tiên của bảng B giữa Maroc và Iran, vào lúc 1h ngày 16/6 (theo giờ Việt Nam)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục