WORLD CUP 2018: Chicharito & Hành trình tìm lại bản năng sát thủ

18:15' - 21/06/2018
BNEWS Dù phong độ có thể trồi sụt ở cấp câu lạc bộ, nhưng đừng quên rằng Chicharito đang là một trong niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Mexcio tại World Cup lần này.
Tiền đạo đội tuyển Mexico Javier “Chicharito” Hernandez (trái). Ảnh: EPA

Khi huấn luyện viên của Manchester United Sir Alex Ferguson mua Javier “Chicharito” Hernandez vào năm 2010, nhiều người thậm chí còn không biết anh là ai.

Nhưng rồi anh tỏa sáng rực rỡ trong vai trò một siêu dự bị, ngay mùa đầu tiên đã ghi 20 bàn sau 45 trận.

Cổ động viên Manchester United phát cuồng với “hạt đậu nhỏ” , họ so sánh anh với cựu danh thủ Ole Gunnar Solskjaer, bởi 2 người đều chỉ là những quân bài dự bị, nhưng đều tỏa sáng mỗi khi vào sân thay người.

Trong suốt quãng thời gian thi đấu ở M.U, Chicharito chỉ đóng vai trò dự bị, bởi thật khó mà anh có thể cạnh tranh với 2 cây đa cây đề là Wayne Rooney và Robin Van Persie.

Nhưng không vì thế mà Chicharito nản lòng, anh vẫn thi đấu hết mình mỗi khi ra sân.

Khi chuyển sang Đức thi đấu trong màu áo Bayern Leverkusen, Chicharito đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Bundesliga.

Dù chỉ khoác áo câu lạc bộ Đức 2 mùa giải, nhưng anh đã kịp có 39 bàn thắng sau 76 lần ra sân, một hiệu suất rất tốt với một tiền đạo.

Tuy nhiên, khi trở về Anh để đá cho West Ham United, phong độ ấn tượng ấy đã không được Chicharito duy trì.

Sau quãng thời gian đầu mùa đá chính, anh bị huấn luyện viên David Moyes đẩy lên băng ghế dự bị và từ đó phong độ đi xuống.

33 trận ra sân, chỉ có 19 trận trong đó là đá chính, với 8 bàn thắng.

Rõ ràng 12 tháng vừa qua ở West Ham United là bước lùi lớn trong sự nghiệp thi đấu của Chicharito.

Dù phong độ có thể trồi sụt ở cấp câu lạc bộ, nhưng đừng quên rằng Chicharito đang là một trong niềm hy vọng hàng đầu của tuyển Mexcio tại World Cup lần này.

Anh đang là chân sút giữ kỷ lục ghi bàn của tuyển quốc gia, và là tiền đạo hàng đầu của đoàn quân huấn luyện viên Juan Carlos Osorio. Và ở kỳ World Cup lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Không phải tiền đạo có tầm vóc cao to, nhưng bù lại Chicharito lại sở hữu khả năng chọn vị trí rất hay, ngoài ra anh cũng là tiền đạo có tốc độ tốt và khả năng xử lý bóng điêu luyện.

Năm nay, Chicharito đã 30 tuổi, độ tuổi bắt đầu ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh cần tận dụng kỳ World Cup lần này để tìm lại phong độ sát thủ của mình ngày nào.

Và trong trận đấu đầu tiên với Đức, Chicharito đã có pha kiến tạo để Lozano ghi bàn.

Vì vậy, cổ động viên Mexico đang rất kỳ vọng vào sự trở lại của Chicharito trong hành trình chinh phục World Cup của El Tri./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục