WORLD CUP 2018: Bảng A - "Chim Ưng Xanh" Saudi Arabia tung cánh

18:35' - 08/06/2018
BNEWS Lần đầu trở lại với giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 2006, tuyển Saudi Arabia đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ trong nước.
Các cầu thủ Saudi Arabia tập luyện để chuẩn bị cho World Cup 2018. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, khi vượt qua được vòng loại ở khu vực châu Á, bước lên sân chơi đẳng cấp thế giới, các học trò của HLV Juan Antonio Pizzi đang chờ đợi không ít khó khăn và thách thức.

Hiểu rõ điều này, chiến lược gia người Argentina đã lên kế hoạch tập huấn trước giải rất kỹ càng, qua đó hy vọng có thể giúp các cầu thủ thuộc đội tuyển có tên gọi khác là "Chim ưng xanh" có thể cất cánh tung bay trên đất Nga.

Theo thông báo của LĐBĐ Saudi Arabia, đội bóng đã nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho quá trình chuẩn bị trước khi lên đường sang Nga.

Cụ thể, các cầu thủ Saudi Arabia đã tham dự các chương trình huấn luyện ở 5 trung tâm danh tiếng, cũng như được thu xếp để thi đấu tới 9 trận giao hữu, trong đó có các đội bóng lớn như tuyển Italy.

Hiện đội đang tập trung ở Thụy Sĩ để HLV Pizzi có thể có những đánh giá cuối cùng trước khi chốt lại danh sách từ 28 cầu thủ xuống còn 23 cầu thủ.

Bên cạnh việc hỗ trợ chuẩn bị cho đội tuyển, LĐBĐ Saudi Arabia cũng tổ chức các sự kiện mang tính chất tinh thần giúp cầu thủ. Một trong số đó là lần gặp mặt giữa các cầu thủ với Thái tử Mohammed bin Salman.

Tại cuộc gặp này, Thái tử của Saudi Arabia cam kết sẽ hỗ trợ tối các CLB trong nước trong thời gian tới.

Và đây cũng là thông tin rất được LĐBĐ Saudi Arabia đón nhận, coi là một tín hiệu đầy tích cực cho tương lai các cầu thủ.

Trong thông báo, Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia - ông Adel Ezzar cho biết: "Chúng tôi rất lạc quan sau cuộc gặp giữa các cầu thủ, BHL với Thái tử. Đây là cuộc gặp có tính chất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cuối cùng và các cầu thủ sẽ cố gắng để đáp lại kỳ vọng của Thái tử".

Tại giải đấu sắp tới, tuyển Saudi Arabia sẽ có trận đấu mở màn World Cup 2018 với đội chủ nhà Nga.

Đây được đánh giá là phép thử quan trọng cho thầy trò HLV Pizzi nếu đội bóng tới từ châu Á muốn nghĩ tới khả năng giành quyền đi tiếp.

Một số thông tin đáng chú ý khác:

- HLV: Ông Juan Antonio Pizzi. Trước khi vị chiến lược gia người Argentina lên nắm quyền, HLV Bert van Marwijk của Hà Lan mới là người có công đưa Saudi Arabia tới World Cup 2018. Tuy nhiên, ông đã từ chức không lâu sau vòng loại. Người thay thế ông là HLV Edgardo Bauza cũng chỉ làm việc được 2 tháng trước khi ông Pizzi được bổ nhiệm.
- Đội trưởng: Trung vệ Osama Hawsawi.
- Ngôi sao: Tiền đạo Mohammad al-Sahlawi của đội al-Nassr. Trong 36 lần khoác áo đội tuyển, cầu thủ này đã ghi được 28 bàn thắng.
- Tài năng trẻ: Tiền vệ trẻ Fahad al-Muwallad. Cầu thủ này hiện đang chơi cho Levante dưới dạng cho mượn. Tại vòng loại vừa qua, Fahad đã ghi được những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển.
- Cầu thủ khoác áo nhiều nhất: Mohamed al-Deayea với 178 lần.
- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Tiền đạo nổi tiếng Majed Abdullah với 79 lần lập công.

Đội hình sơ bộ:

- Thủ môn: Assaf Al-Qarny (Al-Ittihad), Mohammed Al-Owais (Al-Ahli), Yasser Al-Musailem (Al-Ahli), Abdullah Al-Mayuf (Al Hilal).
- Hậu vệ: Mansoor Al-Harbi (Al-Ahli), Yasser Al-Shahrani (Al Hilal), Mohammed Al-Breik (Al Hilal), Saeed Al-Mowalad (Al-Ahli), Motaz Hawsawi (Al-Ahli), Osama Hawsawi (Al Hilal), Omar Hawsawi (Al Nassr), Mohammed Jahfali (Al Hilal), Ali Al-Bulaihi (Al Hilal).
- Tiền vệ: Abdullah Al-Khaibari (Al Shabab), Abdulmalek Al-Khaibri (Al Hilal), Abdullah Otayf (Al Hilal), Taiseer Al-Jassim (Al Ahli), Houssain Al-Mogahwi (Al Ahli), Salman Al-Faraj (Al Hilal), Nawaf Al-Abed (Al Hilal), Mohamed Kanno (Al Hilal), Hattan Bahebri (Al Shabab), Mohammed Al-Kwikbi (El Ettifaq), Salem Al-Dawsari (Villarreal), Yehya Al-Shehri (Al Nassr).
- Tiền đạo: Fahad Al-Muwallad (Levante), Mohammad Al-Sahlawi (Al Nassr), Muhannad Assiri (Al Ahli).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục