WB kêu gọi đầu tư phát triển du lịch khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã

17:42' - 06/03/2018
BNEWS Theo WB, Kenya là một trong những nước có khả năng tăng thêm thu nhập nhờ việc phát triển du lịch khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã thông qua việc tăng cường đầu tư.

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 5/3 cho biết, du lịch khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã đang trên đà phát triển và sẽ giúp Kenya giải quyết những vấn đề như nạn săn bắn trộm, tình trạng các loài động vật hoang dã bị mất nơi sinh sống và sự suy giảm ngân sách dành cho việc bảo vệ sự đa dạng sinh học.

Chuyên gia kinh tế hàng đầu của WB, ông Richard Damania cho rằng với loại hình du lịch này, các nước có thể có nhiều lợi thế để phát triển và đa dạng hóa nền kinh tế, đồng thời có thể bảo vệ sự đa dạng sinh học.

Đây cũng là biện pháp để khuyến khích khách du lịch tham gia công tác bảo tồn động vật hoang dã và đầu tư cho những cộng đồng dân cư sinh sống gần khu vực có những loài động vật này. Những thành công và kinh nghiệm rút ra từ việc phát triển loại hình du lịch trên hiện đang rộ lên trên khắp toàn cầu. 

Cũng theo ông Damania, những quốc gia như Kenya cần học hỏi những nước đã thành công trong việc phát triển du lịch bền vững, hạn chế nạn săn bắn trộm động vật hoang dã, làm tăng giá trị của những loài động vật này thông qua việc quảng bá chúng trên phim ảnh và tạo nhiều cơ hội cho các cộng đồng dân cư địa phương để cải thiện kế sinh nhai.

Chuyên gia kinh tế của WB nhấn mạnh với việc phát triển du lịch khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã, những cộng đồng dân cư sinh sống gần khu vực có những loài động vật này cũng sẽ được hưởng lợi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục